Cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ

(Baohatinh.vn) - Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” ở Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Hà Tĩnh đã và đang phát huy hiệu quả thiết thực. Qua đó, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân với những cách làm hay, sáng tạo, có sức lan tỏa trong toàn quân, góp phần xây dựng lực lượng vững mạnh, toàn diện.

Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh:

cong hien tai nang xung danh bo doi cu ho

Cán bộ, chiến sỹ Hải đội 2 (BĐBP Hà Tĩnh) giúp bà con ngư dân đưa tàu gặp nạn vào bờ.

Đại tá Dương Thanh Tuân - Chủ nhiệm Chính trị BĐBP tỉnh cho biết: Cuộc vận động được BĐBP Hà Tĩnh triển khai từ năm 2014, gắn với các phong trào lớn của quân đội và phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị. Quá trình thực hiện, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) đã chủ động, sáng tạo, xung kích thực hiện đạt nhiều kết quả thiết thực. Nhiều chương trình, mô hình sáng tạo, cách làm hay được nhân rộng và phát huy, trong đó, nổi bật là mô hình thầy thuốc quân hàm xanh; Câu lạc bộ Tình thương, Nâng bước em tới trường; đề án Bảo tồn và phát triển đồng bào dân tộc Chứt; cách làm hay trong xây dựng NTM; đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm...

Vào nghề trinh sát đặc nhiệm phòng chống tội phạm ma túy chưa được 4 năm, Đại úy Lê Kiếm Sơn - Đội trưởng Đội đặc nhiệm, Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm (BĐBP Hà Tĩnh) đã lập nhiều chiến công lớn, trở thành “khắc tinh” của những tên tội phạm ma túy và các đối tượng hình sự. Dù tuổi còn trẻ nhưng với lòng nhiệt huyết và tinh thần dũng cảm, Đại úy Lê Kiếm Sơn trở thành hạt nhân xung kích trên mặt trận phòng chống ma túy.

Không chỉ thể hiện nghiệp vụ tinh thông, sắc bén trong các chuyên án lớn, anh còn rất sắc sảo trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân cùng tham gia đấu tranh phòng ngừa, tố giác tội phạm. Với những nỗ lực của mình, anh đã trở thành 1 trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu toàn quốc năm 2016.

Đại úy Lê Kiếm Sơn chia sẻ: “Nhiệm vụ công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, thường phải đương đầu với hiểm nguy, thử thách nhưng chính tinh thần của cuộc vận động đã cho tôi quyết tâm và ý chí phấn đấu trong công việc. Mình là Bộ đội Cụ Hồ, phải làm sao cho xứng đáng… Những suy nghĩ như vậy cứ thôi thúc chúng tôi trong công việc và thực tế chúng tôi đã nỗ lực nhiều hơn, có những kết quả tốt hơn”.

Không riêng Đại úy Lê Kiếm Sơn, mà thông qua cuộc vận động, hầu hết CBCS đã phát huy tốt vai trò xung kích trên tất cả các lĩnh vực, trong đó, tiêu biểu là công tác sẵn sàng chiến đấu, xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật, xây dựng NTM, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để mỗi CBCS ra sức thi đua rèn đức, luyện tài, khơi dậy niềm tự hào, ý chí phấn đấu, tu dưỡng, vươn lên trong thực hiện nhiệm vụ; đồng thời, bồi đắp tinh thần dũng cảm, kiên quyết, mưu trí, sáng tạo, xử lý khôn khéo, kịp thời, hiệu quả các tình huống.

Kết quả tiêu biểu nhất, đó là từ năm 2014 đến nay, BĐBP Hà Tĩnh đã đấu tranh thắng lợi 120 chuyên án, vụ án, bắt 200 đối tượng, thu 300 bánh hêrôin, 42.000 viên ma túy tổng hợp, 5,5 tấn tiền chất ma túy, 9 khẩu súng AK; tham gia hàng ngàn ngày công và hơn 23,6 tỷ đồng từ nguồn đóng góp của CBCS, các tổ chức, cá nhân giúp đỡ các địa phương xây dựng NTM, trực tiếp là xã Sơn Kim 1, Sơn Kim 2 lần lượt về đích NTM và tiếp tục hỗ trợ xã Hương Vĩnh về đích trong năm 2017.

Trong công tác phòng chống lụt bão, cứu hộ, cứu nạn, hàng năm, các đơn vị đã chủ động phương án ứng phó. Chỉ tính từ năm 2014 đến nay, BĐBP Hà Tĩnh đã trực tiếp tham gia cứu hộ, cứu nạn thành công 38 vụ, 58 tàu thuyền, 186 thuyền viên, kêu gọi hàng ngàn lượt tàu thuyền vào trú bão an toàn; giúp nhân dân chằng néo nhà cửa trong các đợt thiên tai. Có được những kết quả đó là nhờ nhiều tấm gương điển hình, trong đó, tiêu biểu là Thượng úy Đỗ Mạnh Hùng - Trạm trưởng Trạm Biên phòng Cửa Sót với nhiều năm liên tục được tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua.

“Để xứng danh Bộ đội Cụ Hồ và hưởng ứng cuộc vận động, tôi đã cùng đồng đội cố gắng rất nhiều, quyết tâm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao” - Thượng úy Đỗ Mạnh Hùng chia sẻ.

Những kết quả đạt được từ cuộc vận động là cơ sở vững chắc để CBCS BĐBP Hà Tĩnh tiếp tục hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia.

Chủ đề 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast