Đảm bảo an ninh trật tự vùng biên trong dịp Tết Nguyên đán

(Baohatinh.vn) - Sáng 14/1, Ban Pháp chế (HĐND tỉnh) có buổi làm việc với Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo về kết quả hoạt động năm 2015, nhiệm vụ phòng chống các vi phạm pháp luật trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân.

Trưởng Ban pháp chế Nguyễn Trọng Nhiệu điều hành buổi làm việc

Trưởng Ban pháp chế Nguyễn Trọng Nhiệu điều hành buổi làm việc

Năm 2015, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã chủ động nắm chắc tình hình, tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, không để bị động bất ngờ. Chế độ trực sẵn sàng chiến đấu được duy trì nghiêm túc theo quy định, công tác quản lý và kiểm soát xuất nhập cảnh được tăng cường, hoạt động tuần tra, kiểm soát an ninh được thực hiện thường xuyên, liên tục. Phối hợp với Đồn 505 của nước bạn Lào tuần tra song phương, giải quyết tốt các vụ việc nảy sinh, xây dựng tuyến biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Năm 2015, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã làm thủ tục nhập cảnh cho 284.964 lượt người thuộc 84 quốc tịch, xuất cảnh cho 280.189 lượt người thuộc 94 quốc tịch và 101.240 lượt phương tiện; phát hiện, bắt giữ, xử lý 22 vụ/64 đối tượng, thu giữ 3.084 viên hồng phiến, gần 4 gram heroin…

Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo kiểm tra hàng hóa thông quan

Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo kiểm tra hàng hóa thông quan

Chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Bính Thân, đơn vị đã và đang quán triệt nghiêm túc mệnh lệnh chiến đấu của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh về đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm; phối hợp với Công an huyện Hương Sơn, Hải quan và các lực lượng khác tại đại bàn triển khai tuyên truyền, vận động, phòng chống đốt pháo, thả đèn trời, gian lận thương mại và hàng giả, hàng nhái...

Thay mặt đoàn công tác, Trưởng ban Pháp chế Nguyễn Trọng Nhiệu tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của đơn vị và các lực lượng chức năng khác tại cửa khẩu, trình Thường trực HĐND tỉnh để chỉ đạo các cấp, ngành khắc phục những vấn đề còn khó khăn, hạn chế.

Trưởng Ban pháp HĐND tỉnh cũng lưu ý, những ngày sắp tới, lượng người và phương tiện qua cửa khẩu sẽ tăng nhanh, các lực lượng chức năng tại Cửa khẩu Cầu Treo cần nỗ lực nhiều hơn để đảm bảo tình hình an ninh chính trị tại vùng biên, đảm bảo thông quan thuận lợi và thông thoáng, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, nhất là các loại hàng cấm lưu thông.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast