Gặp chàng trai tốt nghiệp đại học loại giỏi tình nguyện nhập ngũ

(Baohatinh.vn) - Tốt nghiệp Đại học Tài nguyên và Môi trường chuyên ngành Quản lý đất đai với tấm bằng loại giỏi, Nguyễn Minh Quân (SN 1992, trú tại khối phố 10, P. Nam Hà, TP. Hà Tĩnh) đã tình nguyện lên đường nhập ngũ để thực hiện trách nhiệm đối với Tổ quốc.

Nguyễn Minh Quân là tân binh duy nhất của Hà Tĩnh trong tổng số hơn 1.000 thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2017 tốt nghiệp đại học loại giỏi.

gap chang trai tot nghiep dai hoc loai gioi tinh nguyen nhap ngu

Minh Quân đang chuẩn bị hành trang cho ngày mai lên đường nhập ngũ

Quân là anh cả trong một gia đình có 2 anh em. Bố Quân là anh Nguyễn Minh Nguyên, đang phục vụ trong ngành quân đội, mẹ là Cao Thị Hạnh, công nhân đã nghỉ hưu. Sau khi học xong lớp 12, Quân thi đậu ngành Quản lý đất đại thuộc Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường.

Sau 4 năm miệt mài đèn sách, năm 2016, Quân tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại giỏi. Học xong, Quân tích cực tham gia các hoạt động đoàn tại địa phương, được chọn làm Phó bí thư Đoàn khối phố 10, phường Nam Hà. Chính thời gian này, bằng nỗ lực và quyết tâm, Quân đã vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Trong khi mọi người đều nghĩ Quân sẽ tìm một công việc ổn định khi mà trong tay có được tấm bằng đại học loại giỏi và là đảng viên. Tuy nhiên, Quân đã tự nguyện viết đơn đăng kí tham gia nghĩa vụ quân sự và được ghi tên trong danh sách thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự vào năm 2017.

gap chang trai tot nghiep dai hoc loai gioi tinh nguyen nhap ngu

Giây phút hạnh phúc của anh lính trẻ bên người mẹ và em gái

Chị Cao Thị Hạnh cho biết: “Quân sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, bố Quân, hai bên nội ngoại rất nhiều người phục vụ trong quân đội. Ông nội Quân là liệt sỹ, từ nhỏ cháu đã rất thích trở thành người lính. Mỗi khi bố đi làm về, cứ treo chiếc mũ hay áo lên tường là cháu lại lấy mặc, rồi làm các động tác như trong quân đội. Thế nên, khi biết cháu tình nguyện nhập ngũ, cả hai bên gia đình đều đồng ý và ủng hộ hết mình.”

Chúng tôi rời căn nhà nhỏ của gia đình Quân khi một số người thân vẫn thay nhau đến động viên em lên đường nhập ngũ, hoàn thành tốt nhiệm. Chúng tôi tin rằng, em sẽ là một người lính Cụ Hồ đầy tinh thần trách nhiệm, cống hiến hết mình cho Tổ quốc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast