Gặp mặt, tặng quà CCB tham gia chống Pháp

(Baohatinh.vn) - Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các địa phương ở Hà Tĩnh đã tổ chức gặp mặt, tặng quà cho các CCB tiêu biểu tham gia kháng chiến chống Pháp.

* Tại buổi gặp mặt chiều ngày 7/5 do Hội Thanh niên xung phong (TNXP) TP Hà Tĩnh tổ chức, các cựu TNXP đã ôn lại chiến thắng vĩ đại của quân và dân ta trong Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng, Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đồng thời chia sẻ những câu chuyện cảm động, những kỷ niệm về tình đồng chí, đồng đội, về tình cảm quân dân trong lửa đạn chiến tranh.

Ôn lại những ký ức hào hùng về một thời lửa đạn
Ôn lại những ký ức hào hùng về một thời lửa đạn

Phát huy truyền thống chiến sĩ Điện Biên, những cựu TNXP của TP luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau, phát huy tính chủ động, sáng tạo, tự lực tự cường; gương mẫu trong các phong trào, cuộc vận động, góp phần chung sức xây dựng quê hương.

Cũng tại buổi gặp mặt, Hội TNXP TP Hà Tĩnh đã trao 18 suất quà, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng cho 18 cựu TNXP tiêu biểu ở mặt trận Điện Biên Phủ.

* Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt do huyện Kỳ Anh tổ chức sáng nay (7/5) đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng lịch sử cách mạng và tinh thần quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp thần thánh của dân tộc. Trong đó, đỉnh cao là chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy 5 châu, chấn động địa cầu

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí nồng ấm và đầy xúc động, nhiều CCB và cựu TNXP đã kể lại những câu chuyện, kỷ niệm hết sức thiêng liêng trong những tháng năm cả dân tộc cùng ra trận. Đó là ký ức không bao giờ quên trong tâm khảm của mỗi người dân Việt Nam.

Lãnh đạo huyện Kỳ Anh trao quà cho CCB tham gia kháng chiến chống Pháp
Lãnh đạo huyện Kỳ Anh trao quà cho CCB tham gia kháng chiến chống Pháp

Phát huy truyền thống Điện Biên Phủ anh hùng và truyền thống của lớp cha anh đi trước, thời gian qua, Hội CCB huyện đã phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ; hội viên trong tổ chức hội luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối chinh sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và nhiệm vụ ở địa phương.

Nhân dịp này, lãnh đạo huyện Kỳ Anh đã trao quà cho 60 CCB tham gia kháng chiến chống Pháp.

* Huyện Lộc Hà cũng vừa tổ chức gặp mặt, tặng quà cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thực hiện lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhiều người dân Lộc Hà đã hăng hái lên đường tòng quân tham gia kháng chiến, trong đó có nhiều chiến sĩ ngã xuống hay bỏ lại một phần thân thể trên chiến trường vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Hiện số CCB tham gia kháng chiến chống Pháp của Lộc Hà còn 142 đồng chí, trong đó có 43 người từng trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Nhân dịp này, huyện Lộc Hà đã trao quà tặng cho các CCB, cựu TNXP và các đồng chí nguyên là cán bộ Mặt trận thời kỳ Liên Việt trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast