Giới trẻ bày tỏ sự ngưỡng mộ với Trung tướng Võ Trọng Việt

(Baohatinh.vn) - Thông tin trung tướng Võ Trọng Việt - Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam được bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Quốc phòng ngày 5/10 nhanh chóng lan truyền trên các trang báo, trang tin điện tử và các trang mạng xã hội. Tại quê nhà, qua Báo Hà Tĩnh điện tử, giới trẻ có dịp bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình đối với vị tướng đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng người dân không riêng Hà Tĩnh mà còn cả với đông đảo nhân dân các bộ tộc Lào anh em.

>> Trung tướng Võ Trọng Việt giữ chức Thứ trưởng Bộ Quốc phòng

Giới trẻ bày tỏ sự ngưỡng mộ với Trung tướng Võ Trọng Việt ảnh 1

Trung tướng Võ Trọng Việt (ngoài cùng bên phải) thăm và làm việc với Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Đăk Nông (Nguồn ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Đăk Nông)

Đến đầu giờ sáng nay, tức khoảng 18 giờ kể từ khi thông tin được đăng tải trên Báo Hà Tĩnh điện tử đã có 14.751 lượt bạn đọc truy cập tin "Trung tướng Võ Trọng Việt giữ chức Thứ trưởng Bộ Quốc phòng". Cũng thời gian đó, facebook Báo Hà Tĩnh điện tử đã có 47.416 bạn đọc tiếp cận với 89 lượt chia sẻ và 44 bình luận, chủ yếu chúc mừng và tỏ lòng ngưỡng mộ ông.

Không giấu được niềm vui của mình, bạn Hung Pham chia sẻ: "Ngưỡng mộ bác quá!".

Bạn Mai Dung viết: "Xin chúc mừng bác và gia đình bác! Chúng cháu là con em Hà Tĩnh luôn tự hào về bác!".

Vừa chúc mừng, bạn An Coi còn nhắn nhủ nhiều hơn: "Chuc mung bac con e ha tinh se vao bo doi nhieu hon (Chúc mừng bác, con em Hà Tĩnh sẽ vào bộ đội nhiều hơn)".

Bạn Thảo Nguyên: "Thật tự hào về người Hà Tĩnh, chúc mừng gia đình bác".

"Chuc mung Trung tuong Vo Trong Viet nguoi con que huong Ha Tinh. Mong rang voi chuc vu moi bac se dong gop xay dung que huong Ha Tinh dang hoang hon to dep hon" (Chúc mừng Trung tướng Võ Trọng Việt, người con quê hương Hà Tĩnh. Mong rằng, với chức vụ mới, bác sẽ đóng góp xây dựng quê hương Hà Tĩnh đàng hoàng hơn, to đẹp hơn"), bạn Quang Ha chia vui.

Theo bạn Phạm Thế Nhân, đây là niềm vui lớn, là "niềm tự hào của lực lượng Bộ đội Biên phòng".

Giới trẻ bày tỏ sự ngưỡng mộ với Trung tướng Võ Trọng Việt ảnh 2
Giới trẻ bày tỏ sự ngưỡng mộ với Trung tướng Võ Trọng Việt ảnh 3

Còn nhiều, nhiều những lời chúc mừng nồng nhiệt và bày tỏ sự ngưỡng mộ về người con quê hương cố Tổng Bí thư Trần Phú mà chúng tôi không thể kể hết.

Là một người lính, trung tướng Võ Trọng Việt từng vinh dự tham gia cùng đoàn quân lớn trong đại thắng mùa xuân năm 1975 của đất nước.

Sau giải phóng miền Nam, chiến sỹ Võ Trọng Việt được chuyển sang lực lượng Công an Nghệ Tĩnh, đi học trinh sát và trở về Đồn biên Phòng 94 (Diễn Châu, Nghệ Tĩnh). Ông ăn cùng dân, ở cùng dân và giúp đỡ mọi mặt cho người dân. Chiến sỹ Võ Trọng Việt ngày đi dạy văn hóa, cuốc đất, trồng khoai, trồng sắn,... rồi đêm đêm lại chong đèn tự học.

Sau đó, ông vào Tây Nguyên công tác cho đến năm 1986 rồi về Đồn Biên phòng Nghệ Tĩnh và tham gia nhiều chuyên án quan trọng, rồi được đề bạt làm Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh.

Năm 2005, ông được điều ra Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam làm chính ủy. Năm 2006, ông trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XII.

Tháng 01/2011, ông được bầu là Ủy viên Ban chấp hành trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, rồi Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Bộ đội Biên phòng...

Với đồng bào dân tộc Chứt (Hương Liên, Hương Khê, Hà Tĩnh), Trung tướng Võ Trọng Việt như vị thành hoàng. Năm 2001, phát hiện ra tộc người này đang trên bờ tuyệt chủng, ông cùng những người lính biên phòng Hà Tĩnh đã báo cáo lãnh đạo và xin nhận nhiệm vụ khó khăn là cứu trợ đồng bào dân tộc Chứt. Những người lính biên phòng Hà Tĩnh đã góp tiền, góp công sức, góp trí tuệ và không biết bao nhiêu mồ hôi để cho người Chứt có thể tồn tại, sinh sôi và ổn định cuộc sống như ngày hôm nay.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast