Hiệu quả từ việc “Học tập và làm theo lời Bác” ở Ban CHQS Hương Khê

“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được Đảng ủy, Ban CHQS huyện Hương Khê triển khai sâu rộng trong toàn lực lượng. Qua 2 năm thực hiện, đã góp phần nâng cao nhận thức chính trị và trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) của LLVT trên địa bàn.

Đảng ủy - Ban CHQS huyện đã lồng ghép nội dung của Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị với phong trào thi đua quyết thắng. Trên cơ sở tiêu chí chung về phẩm chất đạo đức của người quân nhân cách mạng, đơn vị đã cụ thể hóa các nội dung một cách phù hợp hơn. Theo đó, mỗi CBCS đều thấm nhuần về đạo đức cách mạng, có lập trường chính trị vững vàng; thường xuyên nâng cao chất lượng huấn luyện, SSCĐ; xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật của bộ đội; giao quân đúng, đủ và đạt chất lượng; xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh, xanh - sạch - đẹp.

Ngoài ra, đơn vị còn xây dựng tiêu chí phấn đấu cho từng cá nhân và tập thể trong việc học tập và làm theo tấm gương của Bác. Trong đó, tập trung đột phá vào việc nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác, duy trì nghiêm chế độ, nền nếp chính quy, xây dựng cơ quan, đơn vị gắn với đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng; đổi mới phương pháp, tác phong công tác, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Chỉ thị 03-CT/TW được triển khai xuống tận cơ sở, 23 xã, thị trấn. Theo đó, toàn huyện được phân thành 4 cụm thi đua huấn luyện, xây dựng lực lượng, chi bộ quân sự địa phương vững mạnh… Các phong trào này hàng năm được tổng kết, đánh giá, bình xét thi đua khen thưởng... Một trong những nhiệm vụ được Đảng ủy, Ban CHQS huyện quan tâm là công tác dân vận khéo trong tình hình mới. Đơn vị được Huyện ủy Hương Khê phân công phụ trách Đảng ủy xã Hương Lâm và đỡ đầu cho địa phương này trong phong trào xây dựng NTM. CBCS trong đơn vị đã tham gia đóng góp 60 ngày công và 3 tấn xi măng cùng với bà con xóm 9 xã Hương Lâm làm đường GTNT.

Ban CHQS huyện Hương Khê chủ trì tổ chức giao ban đánh giá thực hiện quy chế phối hợp giữa công an - quân sự - biên phòng. Ảnh: T.L.
Ban CHQS huyện Hương Khê chủ trì tổ chức giao ban đánh giá thực hiện quy chế phối hợp giữa công an - quân sự - biên phòng. Ảnh: T.L.

Các mô hình hoạt động như quỹ khuyến học, khuyến tài đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên trong toàn đơn vị tham gia, mỗi năm, quyên góp được từ 7-10 triệu đồng. Số tiền này được sử dụng để tặng quà cho các cháu có thành tích cao trong học tập là con em CBCS trong cơ quan và các học sinh nghèo vượt khó của địa phương do đơn vị đỡ đầu. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã quan tâm giải quyết kịp thời, chính xác chế độ cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng theo quy định của Nhà nước; triển khai thực hiện nếp sống văn minh, gia đình, cơ quan văn hóa; chấp hành Luật Giao thông đường bộ; đoàn kết, thương yêu, sống có nghĩa, có tình với đồng chí, đồng đội…

Thượng tá Hồ Sỹ Hà - Chính trị viên, Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện Hương Khê cho biết: Qua 2 năm thực hiện chỉ thị đã tạo được sự chuyển biến trong CBCS và LLVT về mọi mặt, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác quốc phòng địa phương, giữ vững an ninh chính trị, TTATXH trên địa bàn. 2 năm qua, toàn huyện có 1 tập thể và 3 cá nhân được tôn vinh tại Đại hội thi đua quyết thắng tỉnh lần thứ V, 45 cá nhân được các cấp khen thưởng.

Những thành tích “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là thước đo mức độ hoàn thành nhiệm vụ của mỗi CBCS trong LLVT huyện, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân huyện Hương Khê phát triển kinh tế, củng cố QPAN, đáp ứng tốt nhiệm vụ quân sự địa phương trong tình hình mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast