Hỗ trợ 40 triệu cho gia đình quân nhân Hà Tĩnh có con mắc bệnh hiểm nghèo

(Baohatinh.vn) - Chiều ngày 29/1, Đoàn công tác Quân Khu 4 do đại tá Phạm Minh Đức - Chính ủy Cục Hậu cần dẫn đầu cùng đại diện Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh tới thăm hỏi, tặng quà cho gia đình quân nhân hiện có con mổ tim, mắc bệnh hiểm nghèo tại Hà Tĩnh.

Đoàn đã trao 24 triệu đồng của Bộ Quốc phòng hỗ trợ gia đình đại úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Xuân Hiếu (công tác tại Phòng Tham mưu - Bộ CHQS tỉnh; quê quán ở xóm Thanh Tiến, xã Thạch Môn, thành phố Hà Tĩnh) có con trai là cháu Nguyễn Hữu Chất (học sinh lớp 3A, Trường Tiểu học xã Thạch Môn) bị bệnh tim bẩm sinh lúc mới sinh.

ho tro 40 trieu cho gia dinh quan nhan ha tinh co con mac benh hiem ngheo

Được biết, sau khi sinh cháu Chất đã bị bệnh tim bẩm sinh nên cháu chưa thể mổ được và cứ mỗi tháng 2 đến 3 lần gia đình lại đưa cháu ra Bệnh viện Nhi trung ương thăm khám trong suốt 8 năm qua. Đến tháng 9/2017, cháu đã được mổ tim tại Bệnh viện Nhi trung ương. Ca mổ thành công, đến nay cháu có thể đi lại, học tập bình thường nhưng chi phí cho lần mổ đó hết gần 100 triệu đồng khiến gia đình phải vay mượn khắp nơi.

Được biết, trong dịp này, Bộ Quốc phòng, Quân khu 4 cũng đã hỗ trợ gần 40 triệu đồng cho 26 cháu là con của các gia đình quân nhân hiện đang công tác ở một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn Hà Tĩnh không may mắc bệnh hiểm nghèo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast