Hoàn thành huấn luyện lực lượng dự bị động viên cho 4 địa phương

(Baohatinh.vn) - Chiều 15/5, Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh tổ chức bế mạc lớp huấn luyện cán bộ khung B thuộc tiểu đoàn bộ binh lực lượng DBĐV cấp huyện cho các đơn vị: Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà và thành phố Hà Tĩnh.

Hoàn thành huấn luyện lực lượng dự bị động viên cho 4 địa phương ảnh 1
Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh trao bằng khen cho các học viên có thành tích cao trong huấn luyện

Trong thời gian 15 ngày, 72 đồng chí là thuộc tiểu đoàn dự bị động viên 4 địa phương được trang bị những kiến thức cơ bản về tình hình nhiệm vụ, truyền thống của lực lượng vũ trang nói chung cũng như nhiệm vụ của lực lượng dự bị động viên trong tình hình hiện nay; huấn luyện bổ sung điều lệnh đội ngũ mới sửa đổi của Bộ Quốc phòng; tham khảo nhận biết một số trang bị, vũ khí hiện đại và nghiên cứu những nội dung mới về tổ chức biên chế, thủ đoạn tác chiến của quân đội Mỹ cũng như các nước đồng minh.

Lớp huấn luyện lần này cũng đi sâu vào huấn luyện nội dung, phương pháp công tác trong giai đoạn tổ chức chiến đấu gồm: lập kế hoạch, trinh sát thực địa, thông qua với cấp ủy chính quyền, địa phương kế hoạch tácchiến phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị.

Phần thực hành huấn luyện chiến đấu, lớp huấn luyện tiến hành chiến thuật đại đội bộ binh tiến công địch lâm thời phòng ngự; hành quân chiếm lĩnh xây dựng công sự trận địa, tham gia hỏa lực thực hành mở cửa đánh chiếm đầu cầu; luyện tập và kiểm tra bắn súng AK bài 1-2, đổi súng trong tiểu đội; ôn luyện kỹ thuật đánh gần và ném lựu đạn.

Ngoài những nội dung chính, lớp huấn luyện còn trang bị những kiến thức cơ bản về công tác đảm bảo hậu cần, kỹ thuật trong chuẩn bị và quá trình chiến đấu.

Nhờ làm tốt mọi công tác chuẩn bị như giáo án, bài giảng, mô hình học cụ, sân bãi... nên lớp huấn luyện lần này đảm bảo chương trình, kế hoạch đề ra; qua kiểm tra, 100% đạt yêu cầu, trong đó có 75% khá, giỏi.

Thông qua lớp huấn luyện nhằm nâng cao trình độ, khả năng, phương pháp tổ chức và thực hành chiến đấu cho lực lượng quân nhân dự bị cán bộ khung B cấp huyện để khi về địa phương không bị động bất ngờ trước mọi tình huống có thể xảy ra; nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng tham gia chiến đấu đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay./.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast