Học Bác, đội trưởng tham mưu hay, tổng hợp giỏi, nói và viết ngắn gọn

(Baohatinh.vn) - Hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tại Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã xuất hiện nhiều cá nhân mẫu mực. Đại úy Nguyễn Đức Hoàng, Đội trưởng Đội Tham mưu - Tổng hợp là một điển hình.

Học Bác, đội trưởng tham mưu hay, tổng hợp giỏi, nói và viết ngắn gọn

Đại úy Nguyễn Đức Hoàng thường một mình nghiên cứu tài liệu để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ

Sinh ra tại miền quê đất học Thạch Châu (Lộc Hà), từ khi còn nhỏ, Nguyễn Đức Hoàng đã có ước mơ lớn lên sẽ trở thành chiến sĩ công an nhân dân. Tâm nguyện đó đã trở thành hiện thực khi anh thi đỗ vào trường Học viện An ninh nhân dân.

Sau 4 năm miệt mài học tập, Hoàng tốt nghiệp với tấm bằng loại ưu và được phân công về công tác tại Đội Tham mưu - Tổng hợp Công an huyện Lộc Hà. Với cương vị, chức trách được giao, anh luôn nỗ lực phấn đấu, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần không nhỏ làm nên thành tích chung của đơn vị.

Với đặc thù công việc là tham mưu tổng hợp, đòi hỏi quá trình thực hiện nhiệm vụ phải có tính kiên trì, nhẫn nại, chính xác, kịp thời nhưng không kém phần linh hoạt, khoa học và hiệu quả, Nguyễn Đức Hoàng đã tìm tòi, nghiên cứu các tài liệu về chuyên môn. Đặc biệt, học và làm theo Bác, Đại úy Nguyễn Đức Hoàng đã thấm nhuần sâu sắc tư tưởng, đạo đức của Người, nhất là phong cách tư duy độc lập, tự chủ, sáng tạo, gắn lí luận với thực tiễn, nói đi đôi với làm, nói và viết ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ. Hằng tuần, hằng tháng, anh đều xây dựng kế hoạch làm việc theo từng giai đoạn cụ thể, sao cho việc triển khai nhiệm vụ được thuận lợi và đạt hiệu quả cao nhất.

Trong công việc, Đại úy Hoàng luôn sẵn sàng chia sẻ với đồng đội những kinh nghiệm hay, góp những ý kiến sâu sắc. Đối với những chiến sĩ mới, anh nhiệt tình chỉ bảo cặn kẽ...

Quá trình công tác, Đại úy Nguyễn Đức Hoàng đã tham mưu cho Đảng ủy, cơ quan xây dựng và triển khai các kế hoạch, chương trình, phương án hành động trong các lĩnh vực, đạt hiệu quả cao. Nhiều phương án đã thực hiện thành công, được cơ quan cấp trên đánh giá cao.

Học Bác, đội trưởng tham mưu hay, tổng hợp giỏi, nói và viết ngắn gọn

Đại úy Nguyễn Đức Hoàng luôn gần gũi, sẵn sàng chia sẻ với đồng đội những kinh nghiệm hay, những góp ý bổ ích trong những lần giao ban, triển khai nhiệm vụ mới...

Với những cống hiến trong quá trình công tác, Đại úy Nguyễn Đức Hoàng ngày càng được cấp ủy, chỉ huy đơn vị và đồng đội tín nhiệm bầu giữ vị trí Đội phó rồi Đội trưởng kiêm Bí thư Chi bộ Đội Tham mưu - Tổng hợp.

Dù khối lượng công việc lớn, kiêm nhiệm nhiều vị trí công tác nhưng Đại úy Hoàng chưa bao giờ nhụt chí, nản lòng, buông lơi công việc. Lĩnh vực nào anh cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liên tục anh được tập thể vinh danh chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được Giám đốc Công an tỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao tặng nhiều giấy khen; năm 2016 được Bộ Công an tặng Bằng khen.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast