Học Bác tính tận tụy để phục vụ nhân dân

(Baohatinh.vn) - Chi bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (XNC) Công an Hà Tĩnh được đánh giá là đơn vị học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí minh thiết thực, hiệu quả nhất. Qua đó, góp phần quan trọng để đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đặc biệt là lĩnh vực XNC.

hoc bac tinh tan tuy de phuc vu nhan dan

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh đổi mới tác phong, lề lối làm việc, giải quyết kịp thời thủ tục cho người dân.

Đã thành thông lệ, vào ngày đầu hàng tháng, cán bộ, đảng viên Phòng Quản lý XNC lại tập trung về phòng lưu niệm Bác Hồ để dâng hương, báo công với Bác”. Đại tá Nguyễn Đức Thuận - Bí thư chi bộ, Trưởng phòng Quản lý XNC cho biết: “Do đặc thù của đơn vị thường xuyên tiếp xúc, làm thủ tục XNC cho người dân và cả người nước ngoài nên ngoài việc thấm nhuần về tư tưởng, bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống…, việc học và làm theo Bác đầu tiên của đơn vị đó là tính tận tụy. Mỗi tổ đảng, bộ phận đều đề ra kế hoạch, tổ chức ký giao ước thi đua từng tháng, quý”.

Đi đôi với việc thực hiện các biện pháp nghiệp vụ công an, Chi ủy, lãnh đạo Phòng Quản lý XNC không ngừng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị cải tiến phong cách làm việc, ứng dụng tiến bộ KHKT, đảm bảo chặt chẽ về thủ tục hồ sơ, đúng quy định của pháp luật, đúng quy trình công tác; từng bước nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính. Bên cạnh đó là chú trọng xây dựng đơn vị công sở văn minh, thân thiện vì nhân dân phục vụ. Trong đó, trọng tâm là thực hiện nghiêm túc “Đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành điều lệnh công an nhân dân” gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05.

Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, chỉ đạo xây dựng đạo đức, lối sống văn hóa cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS), nhất là văn hóa giao tiếp, ứng xử, tinh thần trách nhiệm trong công việc, ý thức, thái độ phục vụ nhân dân. Trong công tác giải quyết thủ tục cho người nước ngoài, luôn phải thể hiện được vai trò của một sứ giả đại diện cho đất nước Việt Nam văn minh, hiếu khách.

Học tập và làm theo Bác, tinh thần, thái độ, trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân, đặc biệt là văn hóa giao tiếp, ứng xử của CBCS đã được nâng lên đáng kể. Các đồng chí trong cấp ủy, chỉ huy luôn “đầu tàu”, gương mẫu trong việc thực hiện các quy định, là tấm gương cho CBCS noi theo. Theo đó, tạo điều kiện cho cơ sở lưu trú thực hiện việc khai báo tạm trú người nước ngoài theo đúng quy định của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh và giải quyết nhanh chóng thủ tục XNC cho công dân Việt Nam, rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ.

Chị Nguyễn Thị Xoan (xã Xuân Lộc, Can Lộc) cho biết: “Lần đầu làm tờ khai trên mạng internet, do kiến thức tin học hạn chế nên tôi được cán bộ Phòng Quản lý XNC hướng dẫn và trực tiếp giúp đỡ, hướng dẫn rất tận tình, chu đáo. Thủ tục làm hộ chiếu nhanh và thuận tiện cho người dân hơn trước rất nhiều”.

Nhu cầu XNC của công dân ngày càng cao, ngày cao điểm phải tiếp nhận, xử lý khoảng 1.300 hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu và 100 giấy thông hành Việt - Lào; ngày bình thường, con số này cũng dao động từ 300 - 400 trường hợp. Nhờ sự quan tâm cải tiến công nghệ, kết hợp với sự tận tụy của CBCS, mọi việc đều diễn ra trôi chảy, nhanh gọn, không còn cảnh người dân chờ đợi, chen lấn làm thủ tục XNC như những năm trước đây.

Với những thành tích đó, năm 2017, Chi bộ Phòng Quản lý XNC Công an Hà Tĩnh được công nhận chi bộ trong sạch vững mạnh xuất sắc; đơn vị được Bộ Công an tặng cờ thi đua cấp cơ sở, cùng nhiều phần thưởng cao quý khác cho tập thể và cá nhân.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast