Học và làm theo Bác từ những việc nhỏ

(Baohatinh.vn) - Phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, những năm qua, Ban CHQS huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã cụ thể hóa Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực.

hoc va lam theo bac tu nhung viec nho

Lãnh đạo Quân khu 4 tham quan sáng kiến dụng cụ cấp dưỡng đa năng của Ban CHQS huyện Đức Thọ.

Thiếu tá Hồ Minh Tiến - Trợ lý quân lực, phụ trách công tác tuyển quân cho biết: “Trên cương vị được giao, bản thân thường xuyên phấn đấu, tu dưỡng, học tập nâng cao bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng, giữ gìn phẩm chất đạo đức trong sáng, lối sống trong sạch, lành mạnh. Tôi được giao nhiệm vụ tuyển quân, tuyển sinh, vì thế, phải thường xuyên nghiên cứu đầy đủ các kế hoạch, hướng dẫn của trên; làm tốt công tác tham mưu cho Ban CHQS và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện. Hàng năm, quân số nhập ngũ đều đạt 100% chỉ tiêu, chất lượng quân đảm bảo, được Bộ CHQS tỉnh đánh giá cao”.

Chi bộ Hậu cần - Kỹ thuật là điểm chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 05 với mô hình thực hành tiết kiệm trong sử dụng điện, nước và tăng gia sản xuất, nâng cao đời sống cho bộ đội. Mỗi ngày, sau những buổi học tập, huấn luyện, các chiến sỹ còn tăng gia sản xuất, trồng rau sạch phục vụ bếp ăn và tạo không gian xanh - sạch - đẹp.

Những năm qua, khu tăng gia sản xuất với diện tích 8 ha của đơn vị tại thôn Hoa Đình, xã Bùi Xá luôn phát huy hiệu quả. Thường xuyên duy trì chăn nuôi từ 5-7 con trâu, bò, 30 con lợn, 1.000 con gia cầm các loại và 7 ha ao hồ nuôi trồng thủy sản. Ngoài ra, còn sản xuất các loại rau, củ, quả, đảm bảo tự túc 90% nhu cầu rau xanh, 80% nhu cầu thịt cá. Đây là nguồn thực phẩm sạch và an toàn, góp phần đa dạng thực phẩm, cải thiện bữa ăn cho 100% cán bộ, chiến sỹ đơn vị. Nhờ đó, mỗi năm, đơn vị tiết kiệm được trên 100 triệu đồng chi phí mua thực phẩm. Với việc đẩy mạnh tăng gia sản xuất và thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, hàng năm, tỷ lệ quân số khỏe của đơn vị luôn đạt 99%.

Từ phong trào cán bộ, chiến sỹ mỗi ngày tiết kiệm ít nhất 1.000 đồng, thời gian qua, đơn vị đã trao tặng xã Đức Vĩnh 20 triệu đồng; tặng tủ sách cho một số xã; xây dựng 2 nhà tình nghĩa; tặng hàng trăm suất quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo... Những việc làm thiết thực, hiệu quả của Ban CHQS huyện đã góp phần hỗ trợ các địa phương nhận đỡ đầu hoàn thành các tiêu chí NTM đúng lộ trình. Qua đó, thắt chặt mối đoàn kết quân dân, góp phần xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh, tạo lòng tin đối với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.

Nội dung học tập và làm theo Bác luôn được đơn vị đưa vào sinh hoạt hằng tháng, từng tổ chức đảng và đảng viên đều đăng ký làm theo gương Bác trong công việc. Kết quả đăng ký học tập và làm theo tấm gương của Bác là mục tiêu để mỗi cán bộ, đảng viên “tự soi, tự sửa”, biết được điểm mạnh, điểm yếu để khắc phục, sửa chữa và phấn đấu; đồng thời, đây cũng là tiêu chí để đánh giá, nhận xét, quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm, bồi dưỡng, đào tạo cán bộ, đảng viên và là cơ sở để bình xét xếp loại thi đua hằng năm, đánh giá, phân loại tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã thể hiện tình cảm, trách nhiệm của LLVT huyện Đức Thọ đối với Đảng, Bác Hồ và sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta. Góp phần nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng và rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast