Học và làm theo Bác từ việc làm thiết thực

(Baohatinh.vn) - Quán triệt Chỉ thị 05 của Bộ Công an về “Tiếp tục đẩy mạnh phong trào công an nhân dân (CAND) học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy giai đoạn 2013-2018”, Công an Thạch Hà đã triển khai thực hiện nghiêm túc với nhiều hình thức, biện pháp cụ thể.

hoc va lam theo bac tu viec lam thiet thuc

Thực hiện phong trào "Ngày thứ 7 vì nhân dân", CBCS Công an huyện Thạch Hà về tham gia giúp xã Thạch Khê làm đường giao thông nông thôn.

Việc học tập và làm theo lời Bác đã được toàn đơn vị gắn với nhiệm vụ chiến đấu, công tác, sinh hoạt hàng ngày và bước đầu đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Điều dễ nhận thấy nhất sau hơn 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Công an là Đảng ủy, Ban Chỉ huy Công an huyện Thạch Hà đã cụ thể hóa chỉ thị bằng việc đề ra các nội dung hành động, chỉ tiêu thi đua, xây dựng các biện pháp thực hiện hiệu quả. Quá trình đưa chỉ thị vào cuộc sống, mỗi năm, đơn vị đã lựa chọn những chủ đề, chương trình thực hiện, khẩu hiệu hành động khác nhau.

Năm 2013, khẩu hiệu hành động là “Xây dựng đơn vị kỷ cương - trách nhiệm - hiệu quả, thi đua làm nhiều việc tốt vì nhân dân phục vụ”; năm 2014 là “Đoàn kết - chủ động - kỷ cương - trách nhiệm - hiệu quả, thi đua làm nhiều việc tốt vì nhân dân phục vụ”; năm 2015 và 2016 là “Chủ động - kỷ cương - trách nhiệm - hiệu quả, đảm bảo ANTT, chung tay xây dựng nông thôn mới”...

Với tinh thần làm theo lời Bác dạy, Công an Thạch Hà đã duy trì khá tốt phong trào “Thứ 7 vì nhân dân”, nêu cao tinh thần chung tay, đồng hành với phong trào xây dựng nông thôn mới. Theo đó, ngoài tặng quà, hỗ trợ vật chất, toàn đơn vị đã huy động hàng trăm ngày công của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) về giúp đỡ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân ở các xã Thạch Khê, Thạch Kênh, Thạch Đài, Thạch Văn, Việt Xuyên và nhiều đơn vị khác thực hiện phong trào này. Không ngại khó khăn, vất vả, bất kể thời tiết khắc nghiệt, những chiến sỹ CAND đã lăn lộn với cơ sở để giúp làm đường giao thông nông thôn, xây tường rào, chỉnh trang vườn hộ, nạo vét kênh mương nội đồng cùng nhiều việc làm ý nghĩa khác. Những hành động và việc làm đó không chỉ là học và làm theo lời Bác dạy mà còn góp phần làm đẹp thêm, gần gũi hơn hình ảnh người chiến sỹ CAND...

Học và làm theo lời Bác dạy, CBCS Công an Thạch Hà đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao, đặc biệt là phát huy tinh thần xung kích của lực lượng nòng cốt trên mặt trận đảm bảo trật tự trị an, phòng chống tội phạm, giữ vững sự bình yên trên địa bàn. Trên mặt trận đảm bảo ANTT, Công an huyện đã chủ động nắm chắc, phân tích, dự báo, đánh giá, xử lý tình hình một cách kịp thời, chính xác, toàn diện, có trọng tâm và chủ động phát hiện những vấn đề phức tạp, nhạy cảm để tham mưu giải quyết ngay tại cơ sở, không để bị động, bất ngờ hoặc trở thành điểm nóng gây phức tạp.

Trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, toàn lực lượng cũng đã chủ động xây dựng và phá hàng chục chuyên án đấu tranh về hình sự, ma túy và mở nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm để đấu tranh, triệt phá có hiệu quả các ổ nhóm tội phạm nguy hiểm. Qua đó, tạo môi trường an ninh ổn định, bảo vệ phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương, để người dân yên tâm làm ăn, sinh sống.

Quán triệt Chỉ thị số 05, Công an Thạch Hà cũng đã vận dụng sáng tạo và cụ thể hóa nội dung “4 tốt, 2 không” gắn với tiêu chí thi đua trong thực hiện nhiệm vụ cũng như sinh hoạt của mỗi cá nhân. Trên tinh thần đó, mỗi CBCS không ngừng nêu cao tinh thần trách nhiệm, trau dồi phẩm chất đạo đức, nâng cao bản lĩnh chính trị, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nêu cao tinh thần phụng sự Tổ quốc và phục vụ nhân dân.

Thiếu tá Nguyễn Hoài Việt – Trưởng Công an huyện cho biết: “3 năm qua, Công an huyện có 13 lượt tập thể và 35 lượt CBCS được các cấp khen thưởng trong công tác và chiến đấu. Ngoài các danh hiệu “Đơn vị tiên tiến”, “Đơn vị quyết thắng” do Công an tỉnh tặng thì 3 năm liền đơn vị đều giữ vững danh hiệu “Đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành điều lệnh CAND”, Đảng bộ giữ vững danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”. Đã có 17 lượt CBCS được Giám đốc Công an tỉnh tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và 231 lượt người được tăng danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến”. Trong đơn vị ngày càng xuất hiện nhiều gương người tốt, việc tốt, nhiều tấm gương tiêu biểu cho lòng hăng say, tận tụy với công việc, dũng cảm tấn công trấn áp tội phạm, dám xả thân vì nhân dân...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast