Huy động gần 1.000 CBCS, DQTV tham gia phòng, chống bão

Tính đến 15 giờ chiều nay (30/9), BCH Quân sự Hà Tĩnh đã huy động trên 400 cán bộ, chiến sỹ tổ chức ứng trực 24/24h cùng với 20 tàu xuồng các loại, 8 bộ xuồng vận tải nhẹ, trên 20 ngàn áo phao đảm bảo hậu cần, kỹ thuật phòng, chống bão...

Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh chuẩn bị phương tiện sẵn sàng ứng cứu bão
Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh chuẩn bị phương tiện sẵn sàng ứng cứu bão

Cùng đó, đơn vị còn huy động hàng trăm DQTV tại các địa phương sẵn sàng cơ động phục vụ cho nhiệm vụ của tỉnh khi có tình huống xẩy ra.

Tại huyện Kỳ Anh, nơi dự kiến chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơ bão số 10, BCH QS huyện đã huy động 100% cán bộ chiến sỹ, phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức di dời, sơ tán được trên 10.000 lượt người dân của 14 xã vùng ven biển và những nơi có khả năng bị lũ quét đến nơi ở an toàn.

Tại các huyện Nghi Xuân, Lộc Hà, Thạch Hà, Cẩm Xuyên và TP Hà Tĩnh, BCH QS địa phương huy động trên 50% quân số trực tiếp tham gia di dời nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Qua kiểm tra thực tế tại các đia phương, Thiếu tướng Nguyễn Đức Tới - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh yêu cầu cấp ủy, chính quyền phát huy tinh thần trách nhiệm, theo dõi chặt chẽ hướng đi của cơn bão số 10; tuyệt đối không được chủ quan, duy trì chế độ trực tại các vị trí xung yếu bảo đảm 24/24 giờ; phân công cán bộ chiến sỹ sử dụng các biện pháp giúp dân chằng chống nhà cửa, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản, nhất là tính mạng của nhân dân./.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast