Không nghỉ lễ, Công an Thạch Hà giải quyết thủ tục cho dân

(Baohatinh.vn) - Mặc dù được nghỉ lễ Quốc khánh từ 2-4/9, tuy nhiên, Công an huyện Thạch Hà vẫn quyết định chọn cả 3 ngày này để tổ chức tiếp công dân, cấp phát, làm chứng minh nhân dân, hộ khẩu cho người dân.

khong nghi le cong an thach ha giai quyet thu tuc cho dan
khong nghi le cong an thach ha giai quyet thu tuc cho dan
khong nghi le cong an thach ha giai quyet thu tuc cho dan

Tính đến đầu giờ chiều nay (2/9), Công an huyện đã tiếp hơn 100 công dân, trong đó phần lớn là con em Thạch Hà đi xa về quê vào dịp nghỉ lễ đến giao dịch, làm các thủ tục, chủ yếu là sửa sai, cấp lại, cấp mới chứng minh nhân dân…

Chị Trần Thị Hoài Thương – Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết: “Sở dĩ 3 ngày nghỉ vẫn quyết định đi làm là vì nhu cầu của nhân dân liên quan đến các thủ tục chứng minh nhân dân, hộ khẩu... tương đối nhiều. Dịp nghỉ lễ có nhiều lao động ở xa về quê cần làm các thủ tục, xong nghỉ lễ họ lại đi. Vì thế, phải tranh thủ bố trí thời gian để tạo điều kiện cho người dân.”

Trước đó, để nhân dân biết về thông tin này, Công an huyện Thạch Hà đã có văn bản đến tất cả công an trên địa bàn đề nghị thông báo cho toàn thể nhân dân về lịch tiếp công dân, làm các thủ tục hành chính trong cả 3 ngày nghỉ; chia sẻ qua mạng xã hội về lịch làm việc.

khong nghi le cong an thach ha giai quyet thu tuc cho dan

Công an huyện Thạch Hà cử cán bộ đến tận nhà làm các thủ tục cấp phát chứng minh nhân dân cho Mẹ Việt Nam anh hùng

Được biết, từ khoảng tháng 6/2017 lại nay, Công an huyện Thạch Hà còn cử cán bộ đến tận nhà, bệnh viện, trực tiếp làm các thủ tục cấp phát chứng minh nhân dân cho Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh nặng, người có công, người già yếu, ốm đau đi lại khó khăn, người khuyết tật… Đa phần những công việc này được thực hiện ngoài giờ hành chính.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast