Lực lượng “sao vuông” hăng say huấn luyện

(Baohatinh.vn) - Gác lại công việc của gia đình, cơ quan, lực lượng DQTV những chiến sĩ “sao vuông” huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) luôn xác định, tham gia huấn luyện với tinh thần tự giác, trách nhiệm và quyết tâm cao để hoàn thành nhiệm vụ.

luc luong sao vuong hang say huan luyen

Lãnh đạo UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) và Ban CHQS huyện kiểm tra mô hình học cụ phục vụ cho công tác huấn luyện DQTV của các địa phương thuộc cụm huấn luyện số 2

Chiến sỹ Phan Đình Huân, dân quân xã Sơn Lễ (Hương Sơn) cho biết: “Tham gia huấn luyện, tôi được bổ sung nhiều bài học quý báu, đặc biệt là về về tư tưởng chính trị, tác phong quân đội để từ đó phục vụ tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương...”.

Nét nổi bật trong hội thao huấn luyện chiến đấu lực lượng dân quân ở huyện miền núi Hương Sơn trong mùa huấn luyện này là ngoài nội dung kiểm tra điều lệnh đội ngũ, võ thuật, bắn súng AK, bắn máy bay bay thấp, ném lựu đạn và kiểm tra nhận thức chính trị… thì còn một số nội dung thiết thực và cơ động khác. Đặc biệt là các đơn vị đã tổ chức bố trí các loại vật cản tự tạo như chông, mìn, cạm bẫy có ngụy trang kín đáo tại các cổng làng… theo cách thức truyền thống của lực lượng dân quân thời chiến tranh. Đây cũng là một trong những điểm nhấn để các xã cùng thi đua sáng tạo, làm cho không khí huấn luyện, hội thao sôi nổi, hấp dẫn.

luc luong sao vuong hang say huan luyen

Dân quân tự vệ Hương Sơn học cách ngụy trang các hố chông tại các cổng làng và các trục đường chính của các địa phương.

Ông Hà Học Tuấn - Chủ tịch UBND xã Sơn Hòa (Hương Sơn) cho biết: Cấp ủy, chính quyền và nhân dân rất đồng tình và ủng hộ lực lượng dân quân trong quá trình tổ chức huấn luyện chiến đấu. Đặc biệt, trong quá trình huấn luyện, một số người dân tổ chức nấu cơm cho các chiến sỹ, động viên họ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Được biết, bước vào mùa huấn luyện năm nay, Ban CHQS huyện Hương Sơn đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, thống nhất từ huyện đến các đơn vị cơ sở về công tác huấn luyện DQTV năm 2018. Theo đó, chỉ đạo các đơn vị cơ sở chủ động làm tốt công tác chuẩn bị; tổ chức tập huấn cho 100% cán bộ DQTV; chú trọng bổ sung một số nội dung mới, nhất là chuẩn bị giáo án, bài giảng; hoàn thiện đầy đủ, chuẩn bị tài liệu, phân công bài giảng cho đội ngũ giáo viên soạn thảo giáo án thục luyện, thông qua, phê duyệt theo phân cấp; tổ chức, biên chế các lớp huấn luyện binh chủng, làm tốt công tác tuyên truyền, cổ vũ, động viên, đưa công tác huấn luyện đi vào nền nếp.

“Công tác quản lý DQTV phát huy hiệu quả nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa các thành viên Ban chỉ huy cụm. Các đơn vị bảo đảm tốt việc phục vụ ăn uống cho DQTV trong quá trình huấn luyện, tạo sự yên tâm, khí thế huấn luyện sôi nổi cho từng chiến sỹ DQTV... nên sơ bộ đánh giá, kết quả huấn luyện cũng như hội thao năm nay cao hơn các năm trước” - Trung tá Hà Đức Hùng - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Hương Sơn cho biết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast