Luyện phương án chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu

(Baohatinh.vn) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Tư lệnh Quân khu 4, trong 2 ngày (2 và 3/3), Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức luyện tập phương án chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu cho cơ quan và các đơn vị trực thuộc.

Nhận định tình hình địch

Nhận định tình hình địch

Cuộc luyện tập được tiến hành qua các giai đoạn: Giai đoạn chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu, từ sẵn sàng chiến đấu thường xuyên lên trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao, chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao lên sẵn sàng chiến đấu toàn bộ.

Đảng ủy Quân sự tỉnh ra nghị quyết lãnh đạo chuyển LLVT lên trạng thái SSCĐ toàn bộ

Đảng ủy Quân sự tỉnh ra nghị quyết lãnh đạo chuyển LLVT lên trạng thái SSCĐ toàn bộ

Theo đó, các cuộc họp như Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh quán triệt, phổ biến nhiệm vụ cho cá nhân và các cơ quan, đơn vị trong thực hiện chuyển trạng thái SSCĐ thường xuyên lên trạng thái SSCĐ cao và cuộc họp Đảng ủy Quân sự tỉnh đánh giá kết quả chuyển trạng thái SSCĐ cao và lãnh đạo nhiệm vụ chuyển trạng thái SSCĐ cao lên trạng thái SSCĐ toàn bộ được tiến hành thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, theo trình tự đạt được chất lượng, điều hành của chủ trì linh hoạt. Các ý kiến phát biểu đi đúng trọng tâm; các chủ trương, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện sát với tình hình nhiệm vụ của lực lượng vũ trang địa phương.

Thông qua kế hoạch tiếp nhận quân dự bị động viên

Thông qua kế hoạch tiếp nhận quân dự bị động viên

Nhờ làm tốt mọi công tác chuẩn bị như xây dựng kế hoạch, xác định nội dung, thời gian giao nhiệm vụ, tiến hành bồi dưỡng hành động của chỉ huy và cơ quan trong chuyển trạng thái SSCĐ. Đặc biệt hơn, đã hiệp đồng chặt chẽ với các địa phương tiến hành ngụy trang cơ động lực lượng cùng với các loại phương tiện, vũ khí trang bị kỹ thuật, hệ thống thông tin liên lạc ra khu sơ tán đảm bảo đúng thời gian, an toàn nên cuộc luyện tập lần này đã thành công tốt đẹp được quân khu đánh giá cao, đạt mục đích, yêu cầu đề ra, sát thực tế và linh hoạt trong từng trạng thái SSCĐ.

Hạ đạt mệnh lệnh trước lúc sơ tán vào khu căn cứ chiến đấu

Hạ đạt mệnh lệnh trước lúc sơ tán vào khu căn cứ chiến đấu

Qua đó, nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của người chỉ huy, cơ quan Bộ CHQS tỉnh, đồng thời quán triệt sâu sắc quan điểm, đường lối chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc của Đảng cũng như nắm vững nguyên tắc lý luận trong các trạng thái SSCĐ đến từng cán bộ chỉ huy.

Hành quân ra khu căn cứ chiến đấu

Hành quân ra khu căn cứ chiến đấu

Quá trình luyện tập chuyển trạng thái SSCĐ là điều kiện để rèn luyện nâng cao trình độ tổ chức chỉ huy thực hành tác chiến, khả năng hiệp đồng của các lực lượng trong khu vực phòng thủ. Đây cũng là cơ sở để Bộ chỉ huy kịp thời rút kinh nghiệm, điều chỉnh, bổ sung kế hoạch tác chiến, đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới./.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast