Mất an toàn tại các điểm thi công trên Quốc lộ 8A

(Baohatinh.vn) - Quốc lộ 8A là một trong những huyết mạch của tỉnh và là tuyến giao thông quan trọng nối Hà Tĩnh với nước bạn Lào. Những ngày giáp tết, lượng người, phương tiện qua lại tăng đột biến, trong đó có nhiều xe chở hàng tải trọng lớn... Do đó, vấn đề đảm bảo thông suốt, ATGT trên tuyến đường này càng trở nên bức thiết.

Mất an toàn tại các điểm thi công trên Quốc lộ 8A ảnh 1

Trên tuyến đường đèo vừa nhỏ vừa quanh co nhưng nhiều chỗ đơn vị thi công cảnh bảo mất ATGT rất sơ sài

Thế nhưng, hiện nay, đoạn từ thị trấn Phố Châu lên đến Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo đang được nâng cấp, tu sửa, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua tuyến đường này.

Khi qua thị trấn Phố Châu, dễ dàng nhận thấy nhiều đoạn bùn đất lầy lội, đất đá ngổn ngang. Phương tiện qua lại khá tấp nập nhưng hệ thống cảnh báo, cọc tiêu, đèn tín hiệu... rất hạn chế và dường như không phát huy tác dụng.

Mất an toàn tại các điểm thi công trên Quốc lộ 8A ảnh 2

Nhiều đoạn phần đường còn lại để lưu thông còn rất hẹp

Đặc biệt, trên tuyến đường đèo, một số cầu, ngầm, đoạn đường xung yếu cũng đang được tiến hành tu sửa hoặc xây dựng mới. Trong quá trình thi công, tại một số điểm, đơn vị thi công tập kết vật liệu ra tận giữa mặt đường, hoặc triển khai phương án thi công chưa thực sự khoa học, phần đường có thể lưu thông được trừ lại quá hẹp. Trong điều kiện thời tiết xấu, sương mù dày đặc, đường đèo dốc, mặt đường trơn trượt… độ rủi ro, mất an toàn tại các điểm này rất cao.

Vật liệu tập kết ngổn ngang lấn chiếm cả lòng đường

Vật liệu tập kết ngổn ngang lấn chiếm cả lòng đường

Để đảm bảo cho tuyến đường thông suốt, an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông trên QL8A, nhất là trong dịp tết, chủ đầu tư, đơn vị thi công và các cơ quan chức năng cần có biện pháp khắc phục những hạn chế trên. Trong đó cần chú trọng đến việc lắp đặt hệ thống cảnh bảo mất an toàn giao thông, dọn dẹp vệ sinh tại các điểm đang thi công, bố trí người trực tiếp điều tiết giao thông tại các vị trí có nguy cơ mất an toàn cao…

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast