Mỗi ngày một việc tốt vì nhân dân phục vụ

(Baohatinh.vn) - Hình ảnh người chiến sỹ công an nhân dân trong tình hình mới đã và đang được lực lượng công an Hà Tĩnh xây dựng bằng những chiến công xuất sắc, những việc làm thiết thực, cụ thể, góp phần phục vụ nhân dân...

moi ngay mot viec tot vi nhan dan phuc vu

Đại úy Thái Văn Vũ - Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Hương Sơn (người bên phải) hướng dẫn người dân điền thông tin vào tờ khai làm chứng minh nhân dân.

Gắn bó với Phòng Hồ sơ nghiệp vụ ngay từ khi mới thành lập, Trung tá Phan Thị Hòa - Đội trưởng Đội Hồ sơ an ninh cùng đồng đội đang ngày đêm âm thầm lưu trữ đầy đủ, bảo quản an toàn hàng chục ngàn hồ sơ vụ án. Đáng trân trọng hơn, trong khoảng thời gian gắn bó với phòng, chị đã giúp đỡ rất nhiều trường hợp.

Nhiều người tham gia cách mạng, bị địch bắt, giam cầm, tra tấn nhưng thông tin, hồ sơ bị thất lạc nên việc khôi phục hồ sơ để được hưởng các chế độ người có công dường như lâm vào bế tắc, nhưng bằng tinh thần trách nhiệm và sự tri ân đối với thế hệ đi trước, chị cùng đồng nghiệp luôn tận tâm tìm kiếm thông tin, cung cấp những con số, những trang giấy đã ố vàng theo thời gian, những trang hồ sơ quan trọng để “trả lại quá khứ” cho nhiều người có công...

Ông Nguyễn Văn Thành (xã Thạch Trị - Thạch Hà), người từng tham gia kháng chiến và bị địch bắt tù đày nhưng bị mất hồ sơ đã được chị Phan Thị Hòa tìm lại. Ông chia sẻ: “Mặc dù số tiền được trợ cấp hàng tháng không nhiều, nhưng khi được hoàn thành hồ sơ, cả làng, cả họ ai cũng mừng cho tôi vì những năm tháng cống hiến cho cách mạng nay đã được chứng minh và đền đáp. Cô Hòa đã hướng dẫn, giúp đỡ và đi nhiều nơi xác minh thông tin cho tôi. Những trang hồ sơ ấy là những trang đời, là những cống hiến thực sự của tôi trong quá khứ, nhưng nếu không có cô ấy thì không bao giờ tôi chứng minh được những gì tôi đã hoạt động”.

Cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Công an huyện Hương Sơn cũng đang phấn đấu “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân” để hưởng ứng cuộc vận động lớn của ngành. Được chứng kiến tinh thần làm việc, ý thức phục vụ nhân dân của CBCS Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện, tôi lại càng ấn tượng hơn về hình ảnh người chiến sỹ công an nhân dân.

Tại khu vực xử lý hộ khẩu, làm chứng minh thư, có vài chục người đến giao dịch và chỉ trong thời gian ngắn, có đến 6 người xin tờ khai, 3 người lớn tuổi điền sai thông tin phải viết lại, 4 người đề nghị được hướng dẫn trước khi ghi hồ sơ, 2 người hỏi cách về làm thủ tục tại xã... Dù phải xoay xở khá vất vả, công dân yêu cầu giúp đỡ liên tục nhưng tất cả CBCS đều vui vẻ, nhã nhặn, ân cần hướng dẫn, dặn dò chu đáo, không một chút phàn nàn hay cáu gắt.

Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” đã và đang được toàn ngành triển khai, quán triệt nghiêm túc, quyết liệt. Cuộc vận động gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, với khẩu hiệu hành động “Đổi mới, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” và nhiều chương trình, kế hoạch khác.

Đây được xem là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong toàn ngành, tạo môi trường thuận lợi để cùng nhau thi đua lập công, rèn luyện bản lĩnh chính trị, học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức, luôn nêu cao tinh thần phục vụ và phụng sự nhân dân. Qua đó, tiếp tục bồi đắp thêm truyền thống của ngành và xây dựng hình ảnh người chiến sỹ công an nhân dân Hà Tĩnh trong tình hình mới ngày càng cao đẹp, thân thiện, gần gũi và trách nhiệm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast