Mùa huấn luyện 2015: Sôi nổi, khẩn trương, quy củ!

(Baohatinh.vn) - Lực lượng vũ trang Hà Tĩnh đang bước vào những ngày đầu của mùa huấn luyện 2015 với tinh thần sôi nổi, khẩn trương và tự tin với kết quả cao khi công tác chuẩn bị đã hoàn tất chu đáo.

Theo Thượng tá Trần Hậu Hiền - Trưởng phòng Tác huấn - Bộ CHQS tỉnh, để đáp ứng được phương hướng, nhiệm vụ và yêu cầu huấn luyện năm 2015, trước hết, trên cơ sở xây dựng kế hoạch huấn luyện 6 tháng đầu năm được Bộ Tư lệnh Quân khu phê duyệt, Bộ CHQS tỉnh soạn thảo hướng dẫn huấn luyện chiến đấu gửi các huyện, thị, thành, đơn vị… và đã tổ chức tốt lễ ra quân huấn luyện năm 2015. Từ đó, ban CHQS các địa phương, đơn vị hoàn chỉnh kế hoạch huấn luyện theo phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”; coi trọng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu; kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện quân sự với giáo dục chính trị; giáo dục - đào tạo gắn với cường độ cao, lấy thực hành làm chính.

Mùa huấn luyện 2015: Sôi nổi, khẩn trương, quy củ! ảnh 1

Gian trưng bày mô hình học cụ, vũ khí tự tạo của Ban CHQS huyện Lộc Hà tại lễ ra quân huấn luyện năm 2015.

Tại các địa phương, hàng ngàn người đã được tổ chức tập huấn, góp phần làm cho mùa huấn luyện mới 2015 thêm phần tấp nập, nhộn nhịp. Theo Bộ CHQS tỉnh, tính đến đầu tháng 3/2015, toàn tỉnh đã tổ chức được 21 lớp tập huấn cho 2.996 trưởng, phó các phòng, ban; chỉ huy các ban quân sự, các đơn vị, trường quân sự. Được biết, công tác huấn luyện năm 2015 có một số nội dung mới so với những năm trước. Đối tượng tham gia tập trung cao cho kỹ thuật chiến đấu bộ binh năm 2014; động tác choàng súng (tập điều lệnh); tình hình nhiệm vụ quân sự - quốc phòng năm 2015 (học tập chính trị).

Để đảm bảo ra quân huấn luyện thắng lợi, năm nay, Bộ CHQS tỉnh chú trọng công tác đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ công tác huấn luyện. Theo đó, các địa phương, đơn vị tổ chức tu sửa, làm mới mô hình học cụ; chuẩn bị tốt giáo án, bài giảng; làm mới và nâng cấp thao trường, bãi tập theo đúng quy định. Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Trần Hậu Hiền cho hay: Các cơ quan, địa phương, đơn vị đều có kế hoạch đảm bảo kinh phí cho việc huấn luyện. Tính đến đầu tháng 3 - thời điểm bắt đầu mùa huấn luyện mới, nguồn lực dành cho công tác này rất đáng kể. Kết quả, toàn tỉnh đã tu sửa, làm mới 291 thao trường chiến thuật; 279 thao trường kỹ thuật; 291 bãi tập điều lệnh; 227 bãi tập thể dục thể thao; 2.857 bia các loại; gần 4.000 mô hình học cụ các loại. Tổng ngày công chuẩn bị cho mùa huấn luyện năm 2015 là 5.641; kinh phí gần 800 triệu đồng.

Mùa huấn luyện 2015: Sôi nổi, khẩn trương, quy củ! ảnh 2

Đơn vị tăng thiết giáp tại lễ ra quân huấn luyện năm 2015

Đến một số bãi tập tại huyện Hương Khê, Hương Sơn, Nghi Xuân… trong thời điểm này, việc tập luyện dù mới được khởi động nhưng không kém phần khẩn trương, sôi nổi; mọi việc đều diễn ra nền nếp, chính quy, kỷ luật. Đồng chí Trần Hậu Bình - Chính trị viên Ban CHQS Nghi Xuân, cho biết: Để chuẩn bị cho mùa huấn luyện năm 2015, địa phương, đơn vị đã chủ động trích ngân sách quốc phòng tự chuẩn bị thao trường, bãi tập, mô hình học cụ, vũ khí tự tạo theo hướng dẫn của cấp trên. Ngoài việc tiếp tục quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, nâng cao ý thức cảnh giác, tinh thần sẵn sàng chiến đấu cho cán bộ, chiến sỹ, đơn vị chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả trong phát huy sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ, trang thiết bị phục vụ huấn luyện; kết hợp giữa huấn luyện chiến đấu với giáo dục chính trị, truyền thống, lịch sử, văn hóa quân sự và pháp luật.

Đến thăm Trung đoàn 841, Đại đội Trinh sát C20, B18 Thông tin, công tác đảm bảo cho mùa huấn luyện năm 2015 nhờ được chuẩn bị chu đáo nên bộ đội phấn khởi, chủ động trong thực hiện kế hoạch huấn luyện đã được cấp trên phê duyệt.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast