Nâng cao kỹ năng PCCC cho 50 CBNV xăng dầu

(Baohatinh.vn) - Sáng 15/9, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an Hà Tĩnh tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho cán bộ nhân viên Công ty CP Xăng dầu dầu khí Vũng Áng.

nang cao ky nang pccc cho 50 cbnv xang dau

Trong thời gian 2 ngày (15 và 16/9), 50 học viên được nghe giới thiệu các văn bản pháp quy của Nhà nước, địa phương về công tác PCCC; tính chất, vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác PCCC; kiến thức cơ bản về cháy nổ; quy trình cứu chữa một vụ cháy; công tác lập và thực tập phương án chữa cháy.

nang cao ky nang pccc cho 50 cbnv xang dau

Đại tá Lương Hữu Phùng - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC mong các học viên tiếp thu đẩy đủ các nội dung, kiến thức để xử lý hiệu quả các tình huống bất trắc

Nghe giới thiệu chuyên đề PCCC xăng dầu, khí gas hóa lỏng, PCCC điện; hệ thống PCCC; phương tiện chữa cháy, bảo quản, sử dụng một số phương tiện chữa cháy thông dụng.

nang cao ky nang pccc cho 50 cbnv xang dau

Các học viên cũng được kiểm tra lý thuyết; thực hành cách sử dụng chăn chiên dập tắt các đám cháy mới phát sinh; thực hành cách sửa bình chữa cháy dập tắt các đám cháy mới phát sinh; các đội hình chữa cháy cơ bản.

Lớp tập huấn nhằm giúp các học viên nắm và tổ chức thực hiện đầy đủ quy định của Nhà nước, địa phương về công tác PCCC; tính năng tác dụng, cách bảo quản và sử dụng thành thạo các phương tiện PCCC được trang bị; nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa và tổ chức chữa cháy có hiệu quả các vụ cháy, nổ xẩy ra trong từng cửa hàng kinh doanh xăng dầu, khí gas, góp phần đảm bảo an toàn, phục vụ có hiệu quả ổn định sản xuất kinh doanh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast