Nga ký bàn giao tàu ngầm đầu tiên cho Việt Nam tháng 11 tới

Hãng tin Interfax – AVN dẫn tin từ tổ hợp công nghiệp quân sự Nga cho biết, nhà máy đóng tàu Admiralty trong năm nay sẽ ký bàn giao cho Hải quân Việt Nam chiếc tàu ngầm điện- diesel đầu tiên của dự án 636 Varshavyanka trong số 6 chiếc theo hợp đồng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến thăm và thị sát tàu ngầm lớp Kilo 636 mang tên “Hà Nội” của Hải quân Việt Nam trong chuyến thăm Nga ngày 13/5/2013. Ảnh: Đức Tám/TTXVN.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến thăm và thị sát tàu ngầm lớp Kilo 636 mang tên “Hà Nội” của Hải quân Việt Nam trong chuyến thăm Nga ngày 13/5/2013. Ảnh: Đức Tám/TTXVN.

Chiếc đầu tiên trong số 6 tàu ngầm của dự án 636, được chế tạo tại nhà máy đóng tàu Admiralty (trực thuộc Tổng công ty đóng tàu thống nhất), cho Hải quân Việt Nam, đã vượt qua các cuộc thử nghiệm thành công, Interfax – AVN cho biết.

“Các thử nghiệm giao nhận chiếc tàu xuất khẩu đầu tiên đã hoàn thành. Việc chuyển giao sản phẩm cho khách hàng - ký kết biên bản giao - nhận tạm thời – đã được lên kế hoạch vào đầu tháng 11 năm nay. Cuối tháng 1/2014, tàu ngầm sẽ được đưa đến Cam Ranh và sẽ ký kết biên bản cuối cùng về việc tiếp nhận hàng”, người phát ngôn của nhà máy đóng tàu trên nói.

Trước đó, tạp chí “Kanwa Defense Review” số tháng 11 dẫn phỏng vấn độc quyền đối với Cục phó Cục Thiết kế RUBUN (Nga), ông Andrey Baranov, cho biết công việc chế tạo 6 chiếc tàu ngầm lớp Kilo 636 theo đơn đặt hàng của Việt Nam đang tiến triển rất thuận lợi.

Theo kế hoạch, năm 2014 phía Nga sẽ bàn giao một chiếc tàu ngầm lớp Kilo 636 cho phía Việt Nam, năm 2015 giao 3 chiếc và hai chiếc cuối cùng được giao vào năm 2016. Những tàu này đều được trang bị công nghệ hiện đại hơn so với tàu ngầm cùng loại của hải quân Trung Quốc.

C.T (Theo Interfax – AVN/VOR)

Nguồn: baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast