Nga tăng sức mạnh quân sự ở Viễn Đông để loại bỏ các mối đe dọa

Ngày 27/5, hãng thông tấn RIA Novosti đưa tin Nga sẽ củng cố cơ sở hạ tầng quân sự và tái vũ trang cho binh lính ở khu vực Viễn Đông.

nga tang suc manh quan su o vien dong de loai bo cac moi de doaBinh sỹ Nga trong một cuộc tập trận. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Thượng tướng Sergey Surovikin, Tư lệnh Quân khu miền Đông của Nga, tuyên bố "Nhằm loại bỏ những mối đe dọa thậm chí là nhỏ nhất, Bộ Quốc phòng Nga sẽ áp dụng những biện pháp chưa từng có tiền lệ để phát triển cơ sở hạ tầng quân sự ở khu vực Viễn Đông."

Ông tiết lộ Nga cũng có kế hoạch củng cố tất cả các đội hình, đơn vị quân đội và tăng cường bảo vệ về phương diện xã hội cho binh lính cũng như gia đình họ.

Ông Surovikin đồng thời lưu ý Sakhalin và Quần đảo Kuril, trong đó có 4 hòn đảo tranh chấp với Nhật Bản, là "tiền đồn phía Đông của Nga," là sự đảm bảo tuyệt đối cho an ninh và toàn vẹn lãnh thổ của nước này.

Tranh chấp chủ quyền tại 4 hòn đảo hiện do Nga kiểm soát và gọi là Nam Kuril, trong khi Nhật Bản gọi là Vùng lãnh thổ phương Bắc, đã ngăn cản hai nước đạt được một hiệp ước hòa bình.

Năm 2013, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Vladimir Putin đã nhất trí đẩy nhanh tiến trình đàm phán nhằm tìm kiếm giải pháp có thể chấp nhận được cho cả hai nước liên quan đến hiệp ước hòa bình trên.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast