Ngăn ngừa vận chuyển, tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ dịp Tết

(Baohatinh.vn) - Dịp Tết là điều kiện thuận lợi cho các loại tội phạm hoạt động, trong đó nổi lên tình trạng buôn bán, vận chuyển, tràng trữ, sử dụng các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đặc biệt là pháo nổ.

Nhằm đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn dịp trước, trong và sau Tết Mậu Tuất 2018, các lực lượng liên ngành gồm Đồn Biên phòng cửa khẩu Cầu Treo (BĐBP Hà Tĩnh), Công an huyện và Ban chỉ huy Quân sự huyện đã tổ chức hội nghị tăng cường công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, các loại pháo và đèn trời trên địa bàn.

ngan ngua van chuyen tang tru vu khi vat lieu no dip tet

Đại tá Võ Trọng Hải, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh đề nghin các lực lượng phối hợp tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp

Thực hiện Pháp lệnh số 16 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Nghị định 36 và Quyết định 95 của Thủ tướng Chính phủ về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo nổ, đèn trời, các lực lượng chức năng trên địa bàn Hương Sơn đã phối hợp các ban ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn ký cam kết cho 32 xã, thị trấn với gần 27.000 hộ dân, gần 1.300 hộ kinh doanh buôn bán và gần 21.000 học sinh tại 52 trường học trên địa bàn.

ngan ngua van chuyen tang tru vu khi vat lieu no dip tet

Phối hợp với Đài truyền thanh truyền hình huyện xây dựng 40 đĩa CD về việc chấp hành các quy định của pháp luật “không sản xuất, vận chuyển, mua bán, tràng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, các loại pháo và đèn trời” để phát cho các xã, thị trấn, thôn.

Kiểm tra, vận động nhân dân thu hồi được hàng trăm khẩu súng tự chế, công cụ hỗ trợ các loại. Bắt hàng chục vụ, khởi tố 2 vụ, 4 bị can về mua bán hàng cấm và vận chuyển hàng hóa qua biên giới, thu giữ trên 300 kg pháo các loại. Xử lý hành chính 12 vụ với 21 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển, tràng trữ, sử dụng pháo trái phép.

ngan ngua van chuyen tang tru vu khi vat lieu no dip tet

Đại diện các doanh nghiệp trong Khu kinh tế Cầu Treo ký cam kết

Tại hội nghị, các đại biểu đã tổ chức thảo luận một số nguyên nhân, tồn tại, đồng thời đề ra các chủ trương, giải pháp để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới như tăng cường tuyên truyền, giáo dục nhận thức cho quần chúng nhân dân và đẩy mạnh phong trào toàn dân phát hiện, tố giác và tự giác giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; các doanh nghiệp không sản xuất, nhập khẩu, tràng trữ, vận chuyển các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo nổ, đèn trời.

Đặc biệt, trong đêm 30 Tết huy động các lực lượng xuống địa bàn, kịp thời phát hiện, bắt giữ, xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm.

Sau khi quán triệt đầy đủ các nội dung, đại diện chính quyền các địa phương, các đoàn thể và 100% các doanh nghiệp, các hộ gia đình trên địa bàn hưởng ứng, ký cam kết chấp hành.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast