Ngày 13/5, đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào

(Baohatinh.vn) - Ban Chỉ đạo 1237 tỉnh vừa ban hành "Kế hoạch đón nhận, làm lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào mùa khô năm 2013 - 2014" nhằm phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

Đón các anh về đất mẹ
Đón các anh về đất mẹ

Theo kế hoạch, từ hôm nay (10/5) đến 12/5, Đoàn công tác của tỉnh sẽ sang Lào (tại thị xã Pạc Xan và thị trấn Lạc Xao) để làm việc với các đơn vị của bạn, dự lễ truy điệu, lễ cầu siêu, làm lễ bàn giao, di chuyển hài cốt về nước.

Từ 6h00- 6h30 ngày 13/5, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh sẽ chủ trì, phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu và Sở LĐ - TBXH tổ chức Lễ đón nhận và dâng hương tưởng niệm liệt sỹ tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Từ 7h15 - 7h45, UBND huyện Hương Sơn chỉ đạo việc tổ chức cho cán bộ và nhân dân dâng hương tưởng niệm liệt sỹ tại thị trấn Tây Sơn và cũng trong khoảng thời gian này cho đến 9h, tổ chức cho cán bộ, nhân dân, học sinh các trường dọc đường Quốc lộ 8A đón đoàn;

Bắt đầu từ 9h, Bộ CHQS tỉnh sẽ chủ trì điều hành Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ đúng nghi thức, trọng thể, chu đáo.

Sau lễ truy điệu, UBND huyện Hương Sơn, Đội quy tập, Sở LĐ-TB&XH, Tỉnh đoàn tiến hành an táng hài cốt liệt sỹ.

Việc chuẩn bị tốt kế hoạch để buổi lễ diễn ra trọng thể, đúng nghi thức, trang nghiêm, chu đáo là sự thể hiện tình cảm, trách nhiệm của Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đối với các liệt sỹ đã hy sinh vì nhiệm vụ quốc tế cao cả./.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast