Ngày thứ bảy tình nguyện...

(Baohatinh.vn) - “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân” là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 85 năm thành lập Đoàn, hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2016 với chủ đề “Thanh niên hành động vì cộng đồng, xã hội chăm lo, bồi dưỡng thanh niên” và đẩy mạnh phong trào “Xung kích, sáng tạo trong cải cách hành chính - Tất cả vì nhân dân phục vụ” trong đội ngũ cán bộ, chiến sĩ trẻ, ĐVTN Công an Nghi Xuân.

Cụ Lê Thị Tuyết (94 tuổi, mẹ liệt sỹ Lê Văn Khánh) xúc động trước những nghĩa cử của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện.

Cụ Lê Thị Tuyết (94 tuổi, mẹ liệt sỹ Lê Văn Khánh) xúc động trước những nghĩa cử của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện.

Ngay trong buổi sáng ngày đầu ra quân, cán bộ, chiến sĩ trẻ Công an Nghi Xuân cùng BTV Huyện đoàn đã trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ hơn 50 lượt người làm thủ tục cấp, đổi hộ khẩu, chứng minh nhân dân (CMND) và đăng ký biển số xe mô tô, xe máy điện. Đặc biệt, đối với học sinh đến liên hệ để được cấp mới CMND được các đồng chí công an hướng dẫn nhiệt tình và tạo mọi điều kiện hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

Đặc biệt, Đoàn Thanh niên Công an huyện cùng các đồng chí trong BTV Huyện đoàn đã đến tận từng gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, bệnh tật, gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh ở các thôn Hồng Lam, Minh Quang và Thanh Chương (Tiên Điền) trực tiếp làm thủ tục cấp, đổi cho 5 trường hợp.

Cụ Lê Thị Tuyết (SN 1922) - mẹ liệt sỹ Lê Văn Khánh hy sinh tại chiến trường miền Nam trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, xúc động: “Mẹ và người dân trong xã rất vui mừng, phấn khởi khi được Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành, trong đó có ngành Công an quan tâm, động viên. Cảm ơn Công an huyện, đoàn thanh niên đã tận tâm phục vụ nhân dân”.

Cụ Phạm Anh Sơn (SN 1943) - cựu chiến binh từng tham gia kháng chiến chống Mỹ tại chiến trường Quảng Trị và đường mòn Hồ Chí Minh vui mừng nói: “Tôi thường xuyên đau ốm phải đến các bệnh viện khám và điều trị nên càng cần CMND. Mới đây, do sơ suất, tôi bị mất CMND, nhưng do hoàn cảnh neo đơn, đi lại khó khăn, các con đều làm ăn xa nên chưa làm được. Nay được các anh, chị xuống tận nơi cấp CMND mừng quá, quý hóa quá...!”.

Được biết, ngày thứ 7 của những tuần tiếp theo, tuổi trẻ Công an huyện tiếp tục liên hệ với công an các xã, thị trấn để trực tiếp xuống địa bàn làm thủ tục cấp đổi CMND cho các gia đình chính sách, người già neo đơn, người đi lại khó khăn có nguyện vọng làm CMND. Cùng với những hoạt động kể trên, đơn vị còn phối hợp với đoàn thanh niên các xã, thị trấn nhận đỡ đầu xây dựng nông thôn mới, triển khai thực hiện các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, như: xây dựng các mô hình đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương; tham gia dọn vệ sinh, xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn; thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách...

Bằng những việc làm thiết thực phục vụ nhân dân, tuổi trẻ Công an huyện Nghi Xuân đang hướng đến Tháng thanh niên với những hoạt động ý nghĩa.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast