Phổ biến pháp luật ATGT cho hơn 10.000 học sinh TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiến dịch tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ được Công an TP Hà Tĩnh thực hiện ngay đầu năm học mới với 10 trường thuộc cả 3 cấp học trên địa bàn.

pho bien phap luat atgt cho hon 10 000 hoc sinh tp ha tinh

CBCS giao thông kể những câu chuyện về các vụ tai nạn giao thông mà nạn nhân không ai khác ngoài các em

Các buổi tuyên truyền được mở đầu bằng những vụ tai nạn giao thông thương tâm mà nạn nhân là một học sinh. Ngoài ra, các em còn được các chiến sỹ công an hướng dẫn về những nguyên tắc khi tham gia giao thông đối với người điều khiển phương tiện xe gắn máy; giới thiệu về quy định xử phạt hành chính đối với một số hành vi vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ; cách nhận biết, ý nghĩa của các loại biển báo giao thông.

pho bien phap luat atgt cho hon 10 000 hoc sinh tp ha tinh
pho bien phap luat atgt cho hon 10 000 hoc sinh tp ha tinh

Lãnh đạo Công an TP Hà Tĩnh trao tặng mũ bảo hiểm cho những học sinh có hoàn cành khó khăn của Trường tiểu học Nam Hà.

Dịp này, Công an TP Hà Tĩnh kết hợp với các doanh nghiệp Phú Tài Đức, Bình Thủy trao tặng 200 suất quà (mỗi suất là 1 chiếc mũ bảo hiểm) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thiếu tá Phạm Duy Thành – Phó đội trưởng Đội CSGT Công an TP Hà Tĩnh

Qua theo dõi, lứa tuổi học sinh, thanh, thiếu niên vẫn còn tình trạng chạy xe phân khối lớn, chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện giao thông hoặc thường tập trung trước cổng trường gây mất trật tự an toàn giao thông... Để giảm thiểu tình trạng này, Công an TP Hà Tĩnh đã phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh, đặc biệt là Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức các buổi tuyên truyền, nói chuyện với các em học sinh, đồng thời chúng tôi cũng yêu cầu nhà trường cần quản lý chặt việc học sinh điều khiển xe phân khối lớn và gia đình ký cam kết để có thể hạn chế tình trạng trên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast