Sẵn sàng ngày hội tòng quân

(Baohatinh.vn) - Ngày 15/2/2017, trên 1.000 thanh niên ở 13 huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh sẽ lên đường nhập ngũ vào quân đội và công an (191 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân). Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho sự kiện lớn này đã được các cấp, ngành, địa phương thực hiện chu đáo, kỹ lưỡng...

Cũng giống như năm 2016, giao quân năm nay chỉ thực hiện một đợt vào dịp đầu năm, vì vậy, mọi công tác từ sơ tuyển, khám tuyển, xét chọn, phát lệnh gọi nhập ngũ… đến cấp phát quân trang, tổ chức giao lưu văn nghệ, nói chuyện truyền thống, học tập chính trị và lễ giao, nhận quân đều được các cấp, ngành, địa phương chuẩn bị chu đáo.

san sang ngay hoi tong quan

Ngày 15/2/2017, trên 1.000 thanh niên ở 13 huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh sẽ lên đường nhập ngũ. Ảnh tư liệu

Thượng tá Phan Công Hải - Trưởng ban Quân lực (Bộ CHQS tỉnh) cho biết: “Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh đã chỉ đạo các địa phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng Luật Nghĩa vụ quân sự đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Các địa phương cũng đã làm tốt công tác đăng ký, quản lý nguồn; phân công thành viên theo dõi, chỉ đạo các xã, phường, thị trấn; tổ chức tập huấn quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Sau khi hoàn thành khám tuyển, ban CHQS các huyện, thành phố, thị xã cử cán bộ phụ trách địa bàn phối hợp với chính quyền các địa phương, ban, ngành, đoàn thể gặp gỡ, tuyên truyền, động viên người thân và thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Qua theo dõi, hầu hết thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự tư tưởng ổn định, xác định rõ trách nhiệm của mình. Những thanh niên đi làm ăn xa, sau khi khám tuyển đủ điều kiện sức khỏe đã xác định tư tưởng, yên tâm lên đường nhập ngũ”.

Năm 2016, theo thống kê của Bộ Quốc phòng, Hà Tĩnh đứng thứ 3 toàn quốc về tỷ lệ học sinh đậu vào các trường quân sự (300 em, chưa kể các em đậu vào các trường công an nhân dân, cảnh sát nhân dân)… Do đó, công tác tuyển chọn đầu vào buộc phải rà soát kỹ càng mới đảm bảo yêu cầu về quân số và chất lượng.

Huyện Kỳ Anh năm nay có 75 thanh niên lên đường nhập ngũ. “Đến thời điểm này, chúng tôi đã tiến hành cấp phát quân trang đến tận từng thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, đặc biệt nhân kỷ niệm 87 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2017), huyện đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh tổ chức đêm giao lưu văn nghệ chào mừng thanh niên lên đường nhập ngũ. 15 tiết mục ca múa, hát được dàn dựng công phu với chủ đề mừng Đảng quang vinh - mừng xuân đổi mới, ca ngợi Bác Hồ kính yêu; ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước và con người Kỳ Anh, truyền thống cách mạng, hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ… đã tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân và các tân binh. Qua đó, giáo dục sâu sắc về truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, khơi dậy niềm tự hào và ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc…” - Trung tá Hoàng Anh Tú - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Kỳ Anh cho hay.

san sang ngay hoi tong quan

Các thanh niên nhập ngũ năm 2017 của huyện Kỳ Anh tham gia chương trình giao lưu văn nghệ do huyện tổ chức.

Cùng với các cấp, ngành, các xã, phường, thị trấn cũng đã tích cực tiến hành các hoạt động, chuẩn bị chu đáo lễ giao, nhận quân sắp tới. Chủ tịch UBND xã Phù Lưu (Lộc Hà) Phan Văn Châu cho biết: “Năm nay, xã có 4 thanh niên lên đường nhập ngũ. Để động viên các anh, chúng tôi đã chỉ đạo ban CHQS xã, lãnh đạo các thôn xóm trực tiếp đến nhà nắm bắt tình hình tư tưởng của gia đình và thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ; động viên, tặng quà… Nhờ đó, các thanh niên đều an tâm, bày tỏ quyết tâm sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc”.

Theo thông tin từ Ban Quân lực (Bộ CHQS tỉnh), trong hơn 1.000 thanh niên lên đường nhập ngũ lần này, có 219 người sức khỏe loại 1, 525 người sức khỏe loại 2, 52 người trình độ trung cấp trở lên, 523 người đã tốt nghiệp THPT, 2 người là dân tộc ít người…

Với truyền thống cách mạng của quê hương Xô viết anh hùng, tinh thần xung kích của thanh niên, sự động viên của các gia đình và sự quan tâm của chính quyền địa phương các cấp, tin tưởng rằng, những thanh niên của quê hương Hà Tĩnh chuẩn bị lên đường tòng quân sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast