Thống nhất, quán triệt 6 nhiệm vụ giải pháp phòng, chống khủng bố

(Baohatinh.vn) - Sáng 12/8, Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện nhiệm vụ A2 phòng, chống khủng bố. Thiếu tướng Nguyễn Đức Tới - Phó Tham mưu trưởng QK4 dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Qua 10 năm triển khai thực hiện nhiệm vụ A2 chống khủng bố, Bộ CHQS tỉnh đã chủ động làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo và quán triệt nghiêm túc các mệnh lệnh, chỉ thị các cấp, triển khai thực hiện nhiệm vụ QP-AN trong tình hình mới bảo đảm kịp thời, hiệu quả.

thong nhat quan triet 6 nhiem vu giai phap phong chong khung bo

Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với các lực lượng Công an, Biên phòng tham mưu chỉ đạo tổ chức diễn tập cấp tỉnh, huyện được 23 cuộc, diễn tập phòng chống khủng bố cấp tỉnh 1 cuộc đạt chất lượng và bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Đặc biệt, BCH Quân sự tỉnh đã chủ động phối hợp với các lực lượng thu gom và xử lý an toàn được 107 quả bom, 61 đầu đạn các loại, 111 kíp nổ, 72 kg thuốc nổ và 125 viên đạn, qua đó góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trận tự an toàn xã hội trên các địa bàn.

Hội nghị cũng đã thảo luận dự báo một số tình hình thế giới, trong nước và trên địa bàn tỉnh; thống nhất cao với 6 nhiệm vụ giải pháp chủ yếu phòng, chống khủng bố trong thời gian tới. Trong đó chú trọng tập trung xây dựng LLVT tỉnh có bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn là lực lượng chiến đấu trung thành, tin cậy của Đảng, nhà nước và nhân dân.

thong nhat quan triet 6 nhiem vu giai phap phong chong khung bo

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Đức Tới đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả giữa ba lực lượng và các ban ngành đoàn thể trong bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Thời gian tới, yêu cầu các lực lượng tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác tham mưu, phối hợp nắm chắc tình hình, nhất là các khu vực trọng điểm, tuyến biên giới, tuyến biển và các khu kinh tế; duy trì nghiêm túc các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, tham gia xử lý chính xác, kịp thời và có hiệu quả các tình huống xảy ra trên địa bàn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ QS-QP trong tình hình mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast