Thông tin tình hình Biển Đông cho CBCS Bộ CHQS Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 15/3, Viện Kỹ thuật Hải quân phối hợp với Bộ CHQS tỉnh tổ chức thông báo một số nét về tình hình Biển Đông, dự báo một số tình hình khu vực và quan điểm của Đảng và Nhà nước ta trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

thong tin tinh hinh bien dong cho cbcs bo chqs ha tinh

Tại buổi thông báo thời sự, gần 300 cán bộ, sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp của cơ quan, đơn vị trực thuộc của Bộ CHQS tỉnh được báo cáo viên Viện Kỹ thuật Hải quân thông tin một số nét về sự phát triển, sự quan tâm đầu tư của Đảng và nhà nước cho Hải quân nhân dân Việt Nam trong thời gian qua.

Các cán bộ, chiến sỹ còn được lãnh đạo Viện Kỹ thuật Hải quân phân tích làm rõ thêm tình hình và những động thái mới nhất của các nước, nhất là đối với vấn đề tranh chấp chủ quyền, lãnh hải trên Biển Đông trong thời gian qua.

thong tin tinh hinh bien dong cho cbcs bo chqs ha tinh

Đại úy Nguyễn Đức Lũy - Học viện Hải quân thông báo về sự phát triển, sự quan tâm đầu tư của Đảng và nhà nước cho Hải quân nhân dân Việt Nam trong thời gian qua

Theo nhận định, năm 2017 và những năm tiếp theo, tình hình Biển Đông còn diễn biến hết sức phức tạp. Quan điểm của Đảng và Nhà nước ta là "Giữ vững độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, lợi ích quốc gia trên biển gắn liền với chủ nghĩa xã hội,lấy giữ vững môi trường hòa bình ổn định lâu dài là lợi ích cao nhất để xây dựng đất nước".

Trên cơ sở những quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước ta trong giải quyết các vần đề liên quan đến biển, đảo, về hoạt động và kết quả đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Hải quân nhân dân Việt Nam, cần nâng cao nhận thức trách nhiệm và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân trong nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc

Dịp này, Viện Kỹ thuật Hải quân sẽ tổ chức các chương trình, hoạt động tuyên truyền về biển - đảo tại một số địa phương và nhà trường trên địa bàn tỉnh.

Chủ đề 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast