Thủ tục xuất nhập cảnh đầu năm: Nhanh chóng, tiện lợi, an toàn!

(Baohatinh.vn) - Trong 2 ngày làm việc đầu năm mới Đinh Dậu, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Hà Tĩnh tiếp nhận làm thủ tục cấp hộ chiếu từ 700 - 1.000 bộ hồ sơ. Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân, CBCS quản lý xuất nhập cảnh đã nêu cao trách nhiệm, bố trí cán bộ tiếp nhận, giải quyết các thủ tục nhanh chóng, hiệu quả.

thu tuc xuat nhap canh dau nam nhanh chong tien loi an toan

Niềm nở tiếp nhận thủ tục...

Còn 15 phút nữa là hết giờ làm việc buổi sáng (theo giờ hành chính là 11h30) nhưng vẫn có hàng chục người dân đang chờ làm thủ tục cấp, đổi hộ chiếu, giấy thông hành. Tại các bàn làm việc, cán bộ Phòng PA 72 vẫn miệt mài với công việc, tận tình, chu đáo khi tiếp nhận, xử lý hồ sơ.

thu tuc xuat nhap canh dau nam nhanh chong tien loi an toan

Hướng dẫn tận tình trong việc viết hồ sơ

Đại tá Nguyễn Đức Thuận – Trưởng phòng PA 72 cho biết: Những ngày đầu năm, lượng người làm hộ chiếu luôn tăng mạnh nên ngoài việc điều động thêm cán bộ chiến sĩ, lãnh đạo đơn vị đã tăng cường cán bộ từ các đội khác về Đội Quản lý xuất nhập cảnh, bố trí cán bộ làm thêm giờ để giải quyết hết hồ sơ trong ngày (bình quân mỗi ngày giải quyết từ 350 đến 500 hồ sơ).

Để rút ngắn thời gian làm thủ tục, thời gian qua, cùng với nêu cao tinh thần trách nhiệm cho cán bộ chiến sĩ trong đơn vị, PA 72 đã đầu tư mua sắm thêm trang thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin vào việc xử lý hồ sơ. Hiện nay, tất cả ảnh của công dân đến xin cấp hộ chiếu đều được chụp trực tiếp, truyền dữ liệu qua đường truyền nội bộ về máy chủ và xử lý qua bộ phận tiếp nhận hồ sơ, công dân không phải chờ in, rửa ảnh như trước đây, giúp rút ngắn thời gian chờ đợi. Cụ thể, một bộ hồ sơ từ qui trình tiếp nhận, viết tờ khai, chụp ảnh, đối chiếu chỉ mất 15 phút là xong.

Ngoài ra, đơn vị cũng phối hợp với Bưu điện Hà Tĩnh giao trả hộ chiếu tại nhà tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và nhận được sự đồng tình ủng hộ cao.

thu tuc xuat nhap canh dau nam nhanh chong tien loi an toan

Nhanh chóng xử lý thủ tục

Thực tế cho thấy, hàng năm cứ sau những ngày nghỉ Tết người dân có nhu cầu cấp đổi hộ chiếu, giấy thông hành lại tăng và đây cũng là khoảng thời gian mà mỗi cán bộ làm công tác trên lĩnh vực quản lý xuất cảnh phải làm việc vất vả, bởi trên địa bàn tỉnh, số người đi xuất khẩu, lao động ở nhiều nước như: Ăng-gô-la, Thái Lan, Lào, Hàn Quốc, Đài Loan… rất đông.

Rút kinh nghiệm từ những năm trước, trước Tết, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã xây dựng kế hoạch, đề ra những biện pháp hữu hiệu để nhằm giữ vững ANTT và phục vụ tốt nhất cho người dân đến làm hộ chiếu, cấp giấy thông hành.

thu tuc xuat nhap canh dau nam nhanh chong tien loi an toan

Phối hợp giúp chuyển phát kịp thời kết quả tận nhà theo yêu câu

Để đảm bảo ANTT, tránh lộn xộn trước cổng đơn vị cũng như không để “cò hộ chiếu” trục lợi, Phòng PA 72 đã phối hợp với phòng PK 20, UBND phường Bắc Hà phối hợp cử người trực ở cổng để kiểm tra trước, giúp trông giữ xe, nhận viết hồ sơ, chụp ảnh cho những người dân có nhu cầu.

Nhờ niêm yết công khai các thủ tục, qui trình làm hồ sơ; bố trí bàn ghi tờ khai, ghế ngồi chờ, thông báo trên loa khi người dân đến lượt nên hoạt động làm thủ tục xuất nhập cảnh đầu năm không bị "quá tải", mất ANTT, tạo thuận lợi tối đa cho người dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast