Vào cuộc đồng bộ, phấn đấu giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (3/2), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và Phó gám đốc Công an tỉnh Nguyễn Văn An chủ trì hội nghị trực tuyến về công tác đảm bảo ATGT năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: Ngành chức năng cùng các địa phương phải tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường giao thông nông thôn, các tuyến đường liên thôn, liên xã trong dịp Tết Nguyên đán

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: Ngành chức năng cùng các địa phương phải tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường giao thông nông thôn, các tuyến đường liên thôn, liên xã trong dịp Tết Nguyên đán

Năm 2015, công tác đảm bảo trật tự ATGT đã được các cấp, ngành đặc biệt chú trọng. Bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, các cơ quan chức năng đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT. Lực lượng chức năng trong toàn tỉnh đã lập biên bản, xử lý 59.394 trường hợp vi phạm trật tự ATGT đường bộ, phạt tiền hơn 46 tỷ đồng; tước GPLX 1.459 trường hợp, tạm giữ 4.845 phương tiện. Cơ quan điều tra đã khởi tố 65 vụ án hình sự, 66 bị can về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Về tình hình TNGT, đã xảy ra 180 vụ làm 148 người chết, 133 người bị thương; so với năm 2014, tăng 5 vụ (2,8%), tăng 10 người chết (8%), tăng 1 người bị thương (0,5%).

Công tác kiểm soát tải trọng xe được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh quan tâm hết mức và ban hành nhiều công điện, chỉ thị và các văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành liên quan phối hợp thực hiện có hiệu quả. Theo đó, các lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý gần 3.000 trường hợp vi phạm về chở quá tải, cơi nới thành thùng và các loại phương tiện hết hạn kiểm định, quá hạn sử dụng…; phạt tiền gần 16 tỷ đồng, tước GPLX trên 300 trường hợp.

Hội nghị đã phân tích một số nguyên nhân, dự báo tình hình và đưa ra các nhiệm vụ, phương án đảm bảo trật tự ATGT trong thời gian tới, nhất là dịp Tết nguyên đán. Các địa phương cũng đã đưa ra một số nguyên nhân, khó khăn và có các phương án cụ thể để đảm bảo trật tự ATGT trong thời gian trước, trong và sau Tết và thời gian tiếp theo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh trao bằng khen của UBND tỉnh cho 6 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2015.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh trao bằng khen của UBND tỉnh cho 6 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2015.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh biểu dương, đánh giá cao nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến xã đã vào cuộc quyết liệt nhằm đảm bảo trật tự ATGT trong năm 2015. Việc đảm bảo trật tự ATGT là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của cả hệ thống chính trị, do đó, cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên cần tích cực vào cuộc để không xảy ra các điểm nóng; đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng, liên tục, thường xuyên và mọi lúc mọi nơi nhằm nâng cao nhận thức cho mọi tầng lớp nhân dân.

Trước mắt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lực lượng công an, các địa phương phải tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường giao thông nông thôn, các tuyến đường liên thôn, liên xã trong dịp Tết Nguyên đán nhằm xử lý nghiêm và triệt để tình trạng uống rượu bia khi tham gia giao thông, điều khiển xe mô tô chở 3 chở 4, lạng lách đánh võng…

Với lực lượng CSGT, trong quá trình tuần tra kiểm soát trong dịp trước, trong và sau Tết, nếu phát hiện vi phạm thì thu giữ ngay rồi xử lý sau; số phương tiện xe đã quá hạn sử dụng, quá hạn đăng kiểm cần thực hiện nghiêm.

Việc kiểm soát tải trọng xe phải được tiếp tục duy trì thường xuyên và liên tục; các huyện, thị, thành phố đã được tỉnh trang bị cân xách tay cần phải tập trung kiểm soát trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, các tuyến đường nội thị, liên huyện, liên xã và các điểm nóng về xe quá tải nhất là các địa bàn huyện Kỳ Anh, Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh. Khi phát hiện vi phạm chở quá tải phải xử lý thật nghiêm nhằm tiến tới thiết lập lại hoạt động vận tải hàng hóa đúng với tải trọng quy định.

Dịp này, UBND tỉnh cũng phát động phong trào thi đua trong công tác đảm bảo trật tự ATGT trong năm 2016 với khẩu hiệu “Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”, “Tính mạng con người là trên hết”, đồng thời phấn đấu kiềm chế, tiến tới giảm thiểu TNGT trên cả 3 tiêu chí.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast