Giá “cắt cổ” nhưng vẫn... cháy phòng.

Đã từ lâu bãi biển Thiên Cầm (Cẩm Xuyên) được đánh giá là điểm dừng chân lý tưởng của du khách thập phương. Tuy nhiên, do năm nay mùa nắng nóng kéo dài, cộng thêm khu du lịch bị mất điện thường xuyên, vì thế, du khách về đây đều phải chịu giá phòng và các dịch vụ đắt đỏ, thậm chí một số khách sạn có giá phòng đắt gấp 3, 4 lần so với nơi khác. Không những thế, du khách còn phải chịu kỳ đi nghỉ mát “đau đầu, nhức ốc”, vì máy phát điện gào suốt ngày, đêm.

Giá thuê phòng leo thang

Anh Võ Hoàng Nam – một du khách Hà Nội tâm sự: “Gia đình tôi đã đến bãi biển Thiên Cầm được hai ngày rồi. Mặc dù chỉ thuê phòng nghỉ loại trung bình nhưng cũng ngốn mất hơn 2 triệu đồng. Đó còn chưa kể các loại chi phí khác, vì thế rất tốn kém. Theo tôi biết giá ở đây đắt đỏ hơn ở Tuần Châu – Quảng Ninh 2 lần. Không những thế, các loại dịch vụ nơi đây đều kém chất lượng nhưng giá cũng “đội trời”. Có lẽ, lần sau gia đình tôi sẽ không chọn Thiên Cầm nghỉ mát”.

gia cat co nhung van chay phong

Khách sạn Thiên Ý - nơi được du khách cho là giá cả phòng luôn đắt đỏ ở bải biển Thiên Cầm

Ngay tại khách sạn Thiên Ý – (một trong những khách sạn được xếp hạng tốt nhất ở bãi biển Thiên Cầm) nhân viên lễ tân cho biết: Khách sạn có nhiều loại từ phòng VIP đến bình dân, nhưng giá phòng thay đổi theo ngày. Cụ thể là tháng 6 phòng VIP có đơn giá từ 1,3 -1,6 triệu đồng một ngày, còn tháng 7-8 phòng VIP có đơn giá từ 1,6-1,9 triệu đồng mỗi ngày. Còn loại phòng nghỉ có giá thấp nhất, ở thời điểm này cũng từ 6 – 7 trăm nghìn/ngày.

Nhân viên này cho hay, thời điểm này nếu du khách không đặt phòng trước thì khó mà kiếm được phòng nghỉ như ý.

gia cat co nhung van chay phong

Bảng giá niêm yết từng thời điểm của Khách Sạn Thiên Ý. Tháng 6, tháng 7 giá có phòng ở đây lên đến từ 1,3- 1,6 triệu

Không chỉ khách sạn Thiên Ý có giá phòng nghỉ cao ngất ngưởng, mà khi đi đến đâu ở bãi biển Thiên Cầm chúng tôi cũng nhận được đơn giá cao. Đặc biệt là giá phòng nghỉ của khách sạn Sông La. Qua điện thoại nhân viên của khách sạn này thông báo giá phòng VIP ở thời điểm này chỉ thiếu 10 nghìn là 2 triệu đồng, còn giá phòng loại bình dân cũng xấp xỉ gần một triệu.

Giá cao là do… mất điện?”

Bãi biển Thiên Cầm có khoảng 14 khách sạn, nhà nghỉ, trong đó phải kể đến khách sạn Thiên Ý - Tổng Cty Khoáng sản & Thương mại Hà Tĩnh (Mitraco), khách sạn Sông La và khách sạn Công đoàn… nhưng do hoạt động theo mùa nên chất lượng phục vụ của Khu du lịch Thiên Cầm chưa phải là tốt nhất.

Tuy nhiên, trong khi đó điện bị cắt luân phiên nên hầu như tất cả các khách sạn ở đây đều phải dùng máy phát điện. Không lý giải, du khách cũng hiểu dùng điện máy phát sẽ chấp chờn, khi có khi không, nên không đủ công suất phục vụ cho các dịch vụ trong khách sạn cùng một lúc. Đó còn chưa kể đến thiếu các loại dịch vụ khác đi kèm.

Một nhân viên khách sạn Sông La cho biết, “Nếu các anh ở, bọn em sẽ cố gắng đảm bảo điện để phục vụ cho khách”. Tuy nhiên, đó chỉ là lời hứa.

gia cat co nhung van chay phong

Dù giá cả phòng nghỉ, dịch vụ được thét giá trời ơi nhưng du khách vẫn về bãi biển Thiên Cầm rất đông

Ông Nguyễn Trọng Dung – Trưởng ban Khu du lịch Thiên Cầm: Chúng tôi chỉ quản lý về mặt hành chính, còn giá cả là do chủ khách sạn niêm yết, du khách thấy vừa lòng thì thuê nghỉ, còn không thì thôi…!

Ông Dung thừa nhận, “Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc giá các dịch vụ ở bãi biển Thiên Cầm năm nay tăng vọt nhưng theo tôi việc tăng giá trong đó một phần là do khu du lịch bị mất điện liên tục, vì thế một số khách sạn phải chi phí, đầu tư thêm nhiều khoản khác để phục vụ cho du khách, vì vậy giá tăng là điều không thể tránh khỏi”.

Theo đánh giá của ông Dung, điện vẫn là khâu quyết định thành bại của khu du lịch, Thiên Cầm cũng vậy điện không có thường xuyên sẽ rất ảnh hưởng. Trong khi đó, Khu du lịch Cửa Lò – Nghệ An điện được kéo một đường dây riêng và không bị cắt luân phiên, vì thế nên khu nghỉ mát không bị ảnh hưởng lắm. Còn ở đây mặc dù tỉnh đã có quyết định phê duyệt nhưng đến nay vẫn chưa thể thực hiện và điện vẫn bị cắt thường xuyên”.

Nhưng đó là cách nghĩ của ông Trưởng Ban quản lý Khu du lịch Thiên Cầm, còn muốn tăng giá phòng lên phải được sự đồng ý của Sở Tài chính Hà Tĩnh. Tuy nhiên, có điều du khách lãnh đủ vì mất điện giá phòng khách sạn tại Thiên Cầm lại cao ngất ngưởng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast