Nỗ lực xây dựng thương hiệu Khách sạn Công đoàn

(Baohatinh.vn) - Trong nhiều năm qua, Công ty TNHH Khách sạn Công đoàn (trực thuộc LĐLĐ tỉnh) là một trong những đơn vị có tổ chức công đoàn cơ sở hoạt động tích cực và hiệu qủa nhất của khối sản xuất, kinh doanh.

Xuyên suốt quá trình xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp luôn có dấu ấn rất lớn của người lao động và sự đóng góp của tổ chức công đoàn. Ngược lại, doanh nghiệp cũng luôn thể hiện sự quan tâm đến người lao động qua các chính sách chăm lo đời sống, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập...

Từ lâu, thương hiệu của Khách sạn Công đoàn đã được khẳng định trước khách hàng và giới kinh doanh trong lĩnh vực này. Để có được điều đó là nhờ đơn vị đã thực hiện tốt các phương châm phục vụ: “Lấy chữ tín làm đầu, chất lượng dịch vụ làm thước đo” hay "Mọi ý kiến khách hàng đều đúng, phục vụ khách hàng là phục vụ người thân của mình"...

no luc xay dung thuong hieu khach san cong doan

Chuẩn bị bàn tiệc phục vụ đám cưới

Cụ thể hóa tinh thần đó, Ban chấp hành Công đoàn đã phối hợp cùng Ban Giám đốc phát động nhiều phong trào thi đua để nâng cao chất lượng phục vụ. Thông qua các đợt thi đua đã động viên, khuyến khích anh em công nhân trong đơn vị tăng năng suất lao động, thay đổi tác phong làm việc, ý thức chăm sóc khách hàng, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, mở rộng hoạt động kinh doanh, trở thành địa chỉ tin cậy cho khách hàng. Hưởng ứng tinh thần chung đó, đội ngũ CNLĐ trong đơn vị luôn thể hiện được tinh thần đoàn kết vượt khó, không ngừng nổ lực phấn đấu để hoàn thành xuất sắc công việc được giao, cùng nhau chung tay xây dựng thương hiệu.

Có thể khẳng định rằng, xuyên suốt quá trình xây dựng và trưởng thành của mình, Công ty TNHH Khách sạn Công đoàn đã luôn xác định đội ngũ CNLĐ là nhân tố quyết định thành công của doanh nghiệp. Vì vậy Ban giám đốc đã có sự chỉ đạo, phối kết hợp hiệu quả với CĐCS và các tổ chức đoàn thể khác để có những biện pháp tích cực trong việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi của người lao động. Trong đó tổ chức công đoàn đã phát huy được vai trò cầu nối giữa lãnh đạo doanh nghiệp với CNLĐ về các vấn đề có liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của hai bên và tạo dựng mối quan hệ lao động hài hoà, tiến bộ.

Bên cạnh đó, để đáp ứng yêu cầu công việc trong tình hình mới, công ty cũng đã chú trọng đến công tác xây dựng đội ngũ CNLĐ lớn mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng. Theo đó, công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị được tiến hành thường xuyên, nhận thức của đoàn viên đã được nâng cao về mọi mặt, ý thức chấp hành các chính sách pháp luật có sự chuyển biến, lợi ích của đôi bên đã được chia sẽ và giải quyết thấu đáo.

no luc xay dung thuong hieu khach san cong doan

Bộ phận phục vụ buồng luôn nêu cao thinh thần trách nhiệm để phòng luôn sạch sẽ, gọn gàng

Ngoài ra, anh em công nhân nơi đây còn được tạo điều kiện để học tập nâng cao trình độ, nâng cao tay nghề nhằm phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, tinh thần lao động sáng tạo để đem về lợi nhuận cho công ty và đảm bảo lương thửơng. Vì vậy công ăn việc làm và đời sống của của 52 công nhân luôn ổn định, mức thu nhập bình quân 4 triệu đồng/người/tháng, 100% lao động đều đã qua đào tạo, tất cả CNLĐ được đóng các loại bảo hiểm và được hưởng đầy đủ các quyền lợi theo quy định của pháp luật và thường xuyên nhận được sự động viên, chia sẽ...

Khi đời sống không ngừng được chăm lo về mọi mặt, ý thức về quyền lợi và nghĩa vụ được nâng cao thì mỗi đoàn viên đều làm việc hết mình vì công việc và sự lớn mạnh của công ty. Được thành lập vào năm 1993 với 22 lao động và mức doanh thu mới chỉ đạt mức 1,2 tỷ đồng nhưng với sự nỗ lực không ngừng, sự chung sức đồng lòng để xây dựng thương hiệu của mọi thành viên nên doanh nghiệp đã ngày càng lớn mạnh.

no luc xay dung thuong hieu khach san cong doan

Bộ phận dịch vụ lễ hội chuẩn bị phục vụ khách hàng

Phạm vi hoạt động đã được mở rộng ra kinh doanh khách sạn, nhà hàng, tổ chức tiệc cưới, liên hoan, tập huấn, dịch vụ du lịch.... Đặc biệt, nhờ hệ thống phòng nghỉ được đầu tư xây dựng khang trang, trang thiết hiện đại được trang bị đầy đủ, thái độ phục vụ niềm nở, chu đáo nên khách nghỉ không còn dừng lại trong hệ thống công đoàn mà đã được mở rộng cho tất cả các đối tượng có nhu cầu ăn nghỉ trên địa bàn toàn quốc lẫn khách quốc tế. .

Từ ý thức xây dựng thương hiệu và công cuộc mở rộng sản xuất kinh doanh công ty đã đem đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn nhất và chất lượng phục vụ tốt nhất. Từ đó giúp đơn vị đảm bảo lợi nhuận tăng đều hàng năm và có mức doanh thu năm sau cao hơn năm trước khoảng từ 20-25%; riêng năm 2012 doanh thu của công ty đạt trên 13 tỷ đồng...

Khi doanh nghiệp và người lao động cùng nhìn về một hướng, cùng có ý thức chăm lo cho nhau thì thương hiệu và uy tín của Công ty TNHH Khách sạn Công đoàn đang ngày càng được khẳng định vững chắc và đánh giá cao hơn. Doanh nghiệp làm ăn có lãi, đời sống người lao động được nâng lên, hoạt động của các tổ chức đoàn thể đi vào nề nếp, khách hàng đến với đơn vị ngày một nhiều hơn... là những tín hiệu mừng để doanh nghiệp tiếp bước thành công trong tương lai.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast