3 bí mật trong cách dạy con của Bill Gates mà mọi cha mẹ nên biết

Không cho con tiếp xúc với công nghệ từ sớm, tỷ phú người Mỹ nuôi dạy con theo cách bình thường nhất có thể.

3 bi mat trong cach day con cua bill gates ma moi cha me nen biet

Chủ trương nuôi con theo cách bình thường nên những đứa trẻ nhà Gates cũng ít tiếp xúc với truyền thông.

Có thể bạn từng nghĩ rằng đối với một trong những người giàu có nhất trên trái đất và hơn nữa đó còn là nhà tiên phong trong công nghệ như Bill Gates thì cách dạy con của ông hẳn phải "dính dáng" đến công nghệ? Quả thực bạn đã nhầm và có thể còn ngạc nhiên hơn khi biết được sự thật.

1. Quy định nghiêm ngặt về việc sử dụng đồ công nghệ trong nhà

Tỷ phú nổi tiếng từng chia sẻ rằng con của ông không được phép sử dụng điện thoại di động cho đến khi chúng bước sang tuổi 14. Ông cũng lo lắng về sự phụ thuộc ngày càng nhiều của thanh niên vào các thiết bị số, đặt ra một mối đe dọa nghiên trọng về việc bị "nghiện" những món đồ này.

Việc sử dụng điện thoại di động ở bàn ăn bị nghiêm cấm hoàn toàn trong nhà của Bill Gates. Ông trùm kinh doanh và vợ mình cũng đặt giới hạn về thời gian xem truyền hình ở nhà, khuyến khích thời gian ngủ hợp lý.

Gates thừa nhận rằng việc theo dõi hoạt động trực tuyến của trẻ em ngày nay là một vấn đề khó khăn cho tất cả các bậc cha mẹ và con cái ông đã phàn nàn rằng bạn bè trong trường chúng được sử dụng điện thoại di động sớm hơn nhiều. Tuy nhiên, người cha nghiêm khắc vẫn vững chắc một quan điểm rằng các con không được tiếp cận điện thoại di động cho tới năm 14 tuổi.

2. Nuôi dạy con với một cuộc sống đơn giản

Mặc dù sở hữu khối tài sản lớn nhưng Gates muốn nuôi dạy con mình một cách bình thường nhất có thể. Ba con của ông là Jennifer, Rory và Phoebe đều phải tự làm tất cả công việc nhà của mình. Chúng cũng được cho một khoản tiền tiêu vặt khiêm tốn.

3. Không để lại của cải vật chất cho con

Gates đã bày tỏ ý định đem phần lớn tài sản của mình tặng cho những người kém may mắn thay vì để các con thừa kế. Ông và vợ mình còn là những người sáng lập ra Quỹ Bill và Melinda Gates nhằm cải thiện vấn đề chăm sóc sức khỏe và giảm nghèo trên toàn thế giới.

Một trong những mục tiêu hàng đầu của cặp vợ chồng này là "xóa sổ" bệnh viêm tủy xám Polio hay còn gọi là bệnh bại liệt ở trẻ em, đặc biệt là từ Pakistan, Afghanistan và Nigeria - những nơi còn chịu ảnh hưởng bởi đại dịch này.

Theo ngoisao.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast