3 khoảng thời gian "vàng" trong ngày giúp bạn duy trì sức khỏe

7-9h thích hợp để bổ sung dinh dưỡng, 11-13h là thời gian "dưỡng tâm", tối trước khi đi ngủ nên ngâm chân để thúc đẩy tuần hoàn.

Theo Lifetime, các chuyên gia chỉ ra 3 khoảng thời gian mỗi buổi trong ngày bạn cần chăm sóc sức khỏe bản thân.

Sáng 7-9h: Bổ sung dinh dưỡng cho dạ dày

Từ 7 đến 9h sáng, khả năng hấp thụ và tiêu hóa của dạ dày mạnh nhất do máu tập trung, các chất dinh dưỡng cũng được vận chuyển tới khí quản và các bộ phận cơ thể một cách trơn tru.

Để tăng cường sức khỏe dạ dày, bạn nên ăn bữa sáng nóng hổi. Các thành phần trong bữa sáng cần được kết hợp một cách hợp lý, tránh ăn thức ăn dầu mỡ vào buổi sáng.

3 khoảng thời gian “vàng” trong ngày giúp bạn duy trì sức khỏe

Sau khi thức dậy, bạn nên ăn một bữa sáng nóng hổi. Ảnh: fax.al.

Buổi trưa từ 11-13h: Chuẩn bị "dưỡng tâm"

Buổi trưa là lúc các cơ quan cơ thể trao đổi khí huyết cho nhau. Lúc này, bạn nên có một giấc ngủ ngắn khoảng 30 phút để cơ thể được cân bằng âm khí và dương khí. Sau khi ngủ dậy, thực hiện động tác xoa tay, nắm tay giúp tinh thần tỉnh táo, không cảm thấy mệt mỏi.

Buổi tối từ 21-23h: "Dưỡng mạch"

Khí huyết lưu thông, điều tiết thì cơ thể mới khỏe mạnh. Buổi tối trước khi ngủ, bạn hãy dùng hai bàn tay của mình làm lược chải đầu, vuốt tóc từ trán ra sau gáy để lưu thông mạch máu và massage da đầu. Như vậy, bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

3 khoảng thời gian “vàng” trong ngày giúp bạn duy trì sức khỏe

Ngâm chân buổi tối giúp bạn ngủ ngon. Ảnh: healthextremist.

Bên cạnh việc lấy tay làm lược chải đầu, ngâm chân bằng nước ấm cũng là một thói quen tốt trước khi đi ngủ, đặc biệt vào mùa đông. Vì các huyệt tập trung nhiều dưới chân nên việc ngâm chân có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Bạn cũng có thể thêm vào nước ngâm chân một số thảo dược như hoa cúc, đương quy, xuyên khung để tăng cường hiệu quả.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast