3 mối nguy hại đe doạ sức khỏe đang ẩn nấp trong nhà bạn

Những ổ vi khuẩn âm thầm sinh sôi nảy nở ngay trong chính nơi ở đang hằng ngày đe doạ tới sức khoẻ của bạn và cả gia đình. Để bảo vệ gia đình khỏi những nỗi lo tiềm tàng về sức khoẻ, hãy chú ý cẩn trọng tới 3 yếu tố sau đây.

Muỗi và côn trùng

Ruồi, muỗi… tuy chỉ là những loài côn trùng nhỏ bé nhưng chúng lại mang trong mình “sự đáng sợ” lớn lao. Trong nửa đầu năm nay, đã bùng phát của dịch sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố Hà Nội với mức báo động đỏ tại 12 trên tổng số 30 quận huyện là một minh chứng cho sự nguy hiểm của côn trùng, đặc biệt là muỗi.

3 moi nguy hai de doa suc khoe dang an nap trong nha ban

Có nhiều biện pháp để đối phó với muỗi và côn trùng trong nhà như: đốt hương muỗi, xịt thuốc, hay dùng tia tử ngoại từ các sản phẩm đuổi muỗi sử dụng điện, pin… nhưng đối với gia đình có trẻ em thì nên cân nhắc 3 biện pháp trên bởi nó đều gây ảnh hưởng tới sức khoẻ người, đặc biệt là trẻ em.

Tủ lạnh – “hang ổ của vi khuẩn”

Nhiều người cho rằng “vi khuẩn không thể sinh sôi ở những nơi có điều kiện nhiệt độ thấp như tủ lạnh”. Đây là một quan niệm sai lầm chết người, kết quả nhiều nghiên cứu đã cho thấy ngăn đựng rau quả có thể chứa lượng vi khuẩn cao gấp 750 lần mức an toàn, trong đó, tỷ lệ các vi khuẩn nguy hiểm như E.Coli, salmonella và listeria thậm chí còn cao hơn.” - Giáo sư Tom Humphrey của Viện nhiễm trùng và Sức khỏe toàn cầu ở Đại học Liverpool (Anh) cho biết.

3 moi nguy hai de doa suc khoe dang an nap trong nha ban

Những vi khuẩn độc hại trong “hang ổ” này có thể là nguyên nhân gây ra các triệu chứng bệnh: buồn nôn, tiêu chảy, hoặc thậm chí còn là nguyên nhân gây ung thư. Ví dụ: nếu sử dụng chai nhựa để đựng nước uống trong tủ lạnh, khi ở nhiệt độ thấp, nhựa sẽ tiết ra độc tố dioxin – chất cực độc, là nguyên nhân chính gây ra ung thư, đặc biệt là ung thư vú.

Nước sinh hoạt – nước uống: Tuyệt đối không thể chủ quan!!

Theo một số báo cáo khoa học, nước uống đã qua xử lý vẫn còn tồn tại những khoại vi khuẩn nguy hiểm không ngờ tới: Cryptosporidium, Copepods, E.coli,… tất cả đều có thể là nguyên nhân dẫn tới: đau bụng, tiêu chảy… và trong một số trường hợp sẽ gây tử vong ở người.

3 moi nguy hai de doa suc khoe dang an nap trong nha ban

Ở hầu hết các thành phố lớn đều sử dụng nguồn nước lấy từ sông hồ, được qua xử lý lọc và khử khuẩn trước khi đến với từng hộ gia đình. Tuy nhiên, ngay cả những kĩ thuật lọc tiên tiến nhất cũng không có khả năng khử sạch 100% vi khuẩn.

Bảo vệ bạn và gia đình đúng cách

Tại một số nước tiên tiến như Mỹ, Nhật, Đức,… từ lâu đã xuất hiện công nghệ sử dụng “ánh sáng xanh” làm sạch môi trường, cải thiện chất lượng cuộc sống. “Ánh sáng xanh” còn gọi là viễn hồng ngoại hoặc hồng ngoại xa. Đây được xem là “tia sáng của sự sống” bởi nó chiếm tới 60% thành phần trong ánh sáng mặt trời để tạo ra nặng lượng và là yếu tố chủ đạo khiến cây cối thực hiện được quá trình quang hợp. Bước sóng của viễn hồng ngoại nằm trong khoảng từ 8-12 micro mà mắt thường không thể thấy được.

Ứng dụng thực tế của viễn hồng ngoại được áp dụng vào đời sống con người là không thể kể hết: thanh lọc thực phẩm, diệt vi khuẩn, xua đuổi côn trùng hay thậm chí giúp cho giấc ngủ trở nên êm ái hơn …

Hiện nay Việt Nam, đã xuất hiện một số sản phẩm lọc nước sử dụng công nghệ lọc hydrogen nhập khẩu tiên tiến với lõi lọc là các hạt khoáng gốm có khả năng phát ra bức xạ hồng ngoại với bước sóng từ 8-12 micro.

Một số doanh nghiệp Việt khách cũng đang áp dụng hiệu quả công nghệ năng lượng ánh sáng này vào các sản phẩm đa dụng, nhằm hỗ trợ các gia đình trong cuộc chiến với vi khuẩn, độc tố, côn trùng…

Theo SK&ĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast