5 điều mẹ bỉm sữa cần nhớ để buổi sáng không cuống cuồng

Chuẩn bị là chìa khóa và chỉ tốn của bạn một chút thời gian vào đêm hôm trước.

Bắt những đứa trẻ ra khỏi giường vào sáng sớm có thể khiến bạn bị trễ nhiều việc khác. Và đây là một số cách giúp bạn tối đa hóa thời gian chuẩn bị để có một lịch trình buổi sáng vui vẻ.

1. Chuẩn bị sẵn quần áo sẽ mặc vào hôm sau

Lựa chọn những món đồ bạn muốn mặc đi làm vào hôm sau để là phẳng hay xếp sẵn ra ngoài là bước đầu tiên bạn cần thực hiện. Cùng với đó, bạn cần chuẩn bị cả quần áo cho các con của mình (nếu con không phải mặc đồng phục cả tuần, bạn hãy hỏi ý kiến con trước). Như vậy, cả bạn và các con đều không mất nhiều thời gian lựa chọn giữa bộ này, bộ kia. Cẩn thận hơn, bạn chuẩn bị hai bộ đồ để nếu gặp sự cố (như đổ cà phê) trước khi ra khỏi nhà thì vẫn có phương án dự phòng.

Nếu con muốn tự chọn quần áo cho mình, bạn hãy đề nghị con làm điều này trước khi chúng lên giường ngủ.

2. Có một bữa sáng chuẩn

Buổi sáng không phải là thời gian để bạn trổ tài nấu nướng phức tạp, rồi sau đó lại phải giục giã các con ăn thật nhanh. Thay vào đó là các món đơn giản nhưng đủ dinh dưỡng. Ngũ cốc, bánh, sinh tố hay thậm chí là bánh mì kẹp thịt... đều là những món phù hợp cho bữa sáng.

Nếu con cần mang đồ ăn đến trường cho bữa trưa hoặc các bữa ăn nhẹ, bạn nên chuẩn bị từ đêm hôm trước.

5 dieu me bim sua can nho de buoi sang khong cuong cuong

Buổi sáng nên là khoảng thời gian vui vẻ giữa bố mẹ và các con.

3. Giới hạn thời gian sử dụng điện thoại ngay khi tỉnh dậy

Nhiều người có thói quen kiểm tra email, đọc tin tức vào buổi sáng sớm. Nếu việc làm đó là cần thiết cho công việc của bạn thì hãy ưu tiên những thông tin quan trọng. Lướt mạng, cập nhật mạng xã hội... hãy để sau.

4. Cho con cơ hội chia sẻ công việc với bạn

Đừng tự ôm đồm tất cả mọi thứ. Nếu con của bạn đủ tuổi, hãy để con tự làm những việc cá nhân như chuẩn bị sách vở, quần áo từ đêm hôm trước. Điều đó không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn dạy con cách chịu trách nhiệm đối với công việc của mình.

Ngoài ra, bạn có thể để con lớn giúp em mặc quần áo, đi giày.

5 dieu me bim sua can nho de buoi sang khong cuong cuong

Hãy để trẻ tự làm những việc chúng có thể.

5. Xếp các túi xách, đồ dùng theo thứ tự

Tất cả cặp, túi, giày dép của bố mẹ và các con nên được xếp ở vị trí gần cửa ra vào theo thứ tự nhất định. Chẳng hạn, túi của bố được đặt ở ngoài cùng nếu bố phải đi làm sớm nhất. Như vậy, bạn sẽ chẳng phải la hét bọn trẻ phải lấy cái này, cái kia. Mỗi người nhận một chiếc túi của mình và đi thẳng ra xe.

Theo ngoisao.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast