5 lý do tuyệt vời nên dùng cà tím mỗi tối

Bạn đừng quên rằng khi ngủ cơ thể phải hoàn thành một lượng công việc “khổng lồ”! Vậy nên hãy bắt đầu từ hôm nay với bữa ăn tối có món cà tím bởi cơ thể cần lượng calo ít hơn. Và cà tím sẽ giúp cơ thể thanh lọc được tốt hơn, giúp gan giảm tải công việc phải làm qua đêm.

Sau đây là 5 lý do nên dùng cà tím vào mỗi tối:

5 ly do tuyet voi nen dung ca tim moi toi

Giúp cân bằng cholesterol

Khi tỷ lệ cholesterol máu cao, đôi khi không biết phải làm như thế nào? Cà tím là thực phẩm thiên nhiên giúp bạn lấy lại cân bằng! Những thực phẩm giàu năng lượng thường làm tăng lượng cholesterol xấu. Để tránh điều này, nên dùng thêm rau xanh và cà tím là giải pháp tối ưu, thêm vào đó còn giúp giảm cân một cách đáng kể. Hợp chất phenolic có trong cà tím kết hợp với axit chlorogenic giúp giảm cholesterol xấu (LDL)

Nếu dùng cà tím 3 lần mỗi tuần sẽ giúp mức cholesterol dần ở mức ổn định.

Cà tím có nhiều cách chế biến, hãy suy nghĩ cách chế biến tinh tế nhất, phù hợp với khẩu vị. Ăn tối không nghĩa là ăn nhẹ, quá ít mà điều quan trọng là gồm những thực phẩm bổ dưỡng và lành mạnh, không nên quá giàu năng lượng.

5 ly do tuyet voi nen dung ca tim moi toi

Giúp có cảm giác no nhanh

Trong cà tím có nhiều chất xơ giúp tiêu hóa được tốt, giúp giảm cân và chống táo bón. Giúp có được cảm giác no nhanh hơn so với các thực phẩm khác và đây thật là món ăn tuyệt vời cho mỗi tối!

5 ly do tuyet voi nen dung ca tim moi toi

Tốt cho tim mạch

Cà tím thật sự là món quà cho trái tim của bạn! Trong cà tím có nhiều chất xơ, kali, vitamin C, vitamin 6…. Phần lớn những thực phẩm giàu flavonoïde tốt cho tim mạch. Anthocyanine có trong cà tím giúp giảm huyết áp. Nếu bạn trải qua những căng thẳng lo âu, những lo toan của gia đình..đừng quên món cà tím trong bữa ăn tối nhé!

Giúp cơ thể thải độc thật “tuyệt vời”

Nếu bạn có cảm giác chướng bụng, khó tiêu, cảm thấy mệt mỏi, thần sắc không được tươi tỉnh…đây chính là những dấu hiệu cho thấy cơ thể cần thải độc. Trong trường hợp này không có gì tốt hơn nếu uống nhiều nước và ăn thêm cà tím giúp“tối ưu” hóa chức năng gan.

Đừng quên rằng trong cà tím có chứa khoảng 92% nước điều này thúc đẩy hoạt động chức năng thận nhờ vào tác dụng lợi tiểu.

5 ly do tuyet voi nen dung ca tim moi toi

Giúp cải thiện chức năng nhận thức

Cà tím có chứa chất gọi là nasunin có tác dụng chống oxy hóa giúp bảo vệ màng tế bào của não khỏi những tác dụng của gốc tự do, thêm vào đó chất này giúp vận chuyển chất dinh dưỡng vào trong tế bào. Tất cả những điều này giúp dự phòng bệnh thoái hóa thần kinh liên quan đến tuổi tác.

Kể từ hôm nay bạn đừng ngần ngại thêm món cà tím vào trong những bữa ăn tối, bạn có thể chế biến món cà tím nướng với chanh, tỏi hoặc nước ép cà tím cũng là lựa chọn tuyệt vời giúp thải độc cơ thể… và bạn có thể tận hưởng bữa cơm chiều với nhiều niềm vui, ngon miệng sau ngày làm việc!

Theo Bs Ái Thủy/Dân trí

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast