9 thực phẩm cho xương chắc khỏe

Những thực phẩm dưới đây chứa những dưỡng chất cần thiết giúp xương khỏe mạnh, giúp giảm nguy cơ cao bị gãy xương và chống lại sự tăng trưởng của tế bào ung thư trong cơ thể và tốt cho sức khỏe tim mạch.

9 thuc pham cho xuong chac khoe

Rau sống: Rau sống chứa hàm lượng vitamin K cao, đồng thời cũng chứa vitamin A và caroten. Nó giúp thúc đẩy hoạt động osteotropic trong xương.

Măng tây: Măng tây là nguồn dồi dào vitamin K, giúp cho quá trình đông máu nhanh hơn, đồng thời giúp tăng cường sức khỏe của xương. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn một vài thân cây của măng tây có thể làm tăng đáng kể mức độ của các vitamin đặc biệt là loại vitamin K.

Măng tây có hàm lượng dinh dưỡng cao. Ngoài chất xơ, đạm, glucid, các vitammin K, C, A, pyridoxine (B6), riboflavin (B2), thiamin (B1), măng tây cung cấp acid folid, các chất khoáng cần thiết cho cơ thể con người như: kali, magnê, canxi, sắt, kẽm. Loại rau này rất tốt cho bà mẹ mang thai và là liều thuốc thiên nhiên hữu ích cho đời sống tình dục.

Rau húng quế: Húng quế là một loại thảo dược lành mạnh, giàu vitamin K. 1/4 bát húng quế có chứa 25 mcgs vitamin K, A và chứa hàm lượng cao mangan, kali và đồng.

Với một muỗng cà phê bột quế khô có thể đáp ứng nhu cầu vitamin K của bạn trong ngày. Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng về nhu cầu vitamin K của cơ thể, thanh thiếu niên dưới 18 tuổi cần 75 microgram/ ngày, trên 19 tuổi cần 120 microgram/ngày.

Ngò tây: Ngò tây ngon và thơm rất giàu vitamin A, C và K. Nó giúp bảo vệ và chống lại bệnh viêm khớp và tốt cho hoạt động của tim mạch.

Bắp cải: Bắp cải rất giàu vitamin K, vitamin C và vitamin B6. Nó hỗ trợ trong việc làm giảm cholesterol và ngăn ngừa ung thư.

Rau bina: Rau bina là một nguồn tuyệt vời của vitamin K. Ngoài ra, nó cũng rất giàu vitamin A và C. Một đĩa rau bina nấu chín chứa 800 mcgs vitamin k.

Bông cải xanh: Những loại rau màu xanh đậm thường có hàm lượng vitamin K cao. Một bông cải xanh nấu chín chứa 220 mcg vitamin K.

Cải xoăn: Cải xoăn là một trong những loại thực phẩm giàu vitamin K nhất. Nó làm giảm cholesterol, giải độc cơ thể và ngăn ngừa ung thư.

Cà chua: Cà chua là loại thực phẩm xanh cực kì có lợi cho sức khỏe, cung cấp một lượng lớn vitamin và dưỡng chất, ngăn ngừa lão hóa, cung cấp collagen cho cơ thể. Cà chua giúp bảo vệ xương khớp, phòng chống thoái hóa, giảm đau khớp nhanh chóng. Nghiên cứu đã chứng minh hạt cà chua có thể thay thế chất aspirin có công dụng kháng viêm, giảm đau cực kì hiệu quả và an toàn.

Theo laodong.com.vn

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast