Bài tập chữa đau đầu, mất ngủ

Chắc chắn không ít lần bạn đã từng trải qua cảm giác mất ngủ, căng thẳng, nhức mỏi và đau toàn thân.

Chắc chắn không ít lần bạn đã từng trải qua cảm giác mất ngủ, căng thẳng, nhức mỏi và đau toàn thân. Và lúc này, chỉ với 4 bài tập đơn giản, bạn có thể nhanh chóng loại bỏ hết những khó chịu kia.

Bài tập chữa đau đầu, mất ngủ ảnh 1

Bài tập 1: “Đánh bại” sự mất ngủ

Để tránh sự mất ngủ triền miên và dễ dàng đi vào giấc ngủ, bạn cần biết cách giúp máu lưu thông qua não đều đặn và đẩy đủ.

Đứng thẳng, tay chống hông, hai chân rộng gấp 2 - 3 lần vai. Đặt 1 vật hình khối (gối hoặc sách...) ngay ngắn trên sàn nhà, trước mặt bạn. Hít thở sâu, thở ra, cúi về phía trước và đặt tay trên sàn với khoảng cách giữa hai tay là bằng vai, ngón tay cùng hướng với ngón chân (về phía trước). Kéo căng cột sống và đặt đỉnh đầu vào vật hình khối (gối hoặc sách) trước mặt (đầu và cổ được hỗ trợ đầy đủ). Mắt nhắm, thở chậm thông qua mũi. Giữ trong 5 phút thì từ từ đứng dậy.

Bài tập 2: Chữa đau đầu

Đau đầu hầu hết là do căng thẳng và nếu đang bị đau đầu thì bạn sẽ rất khó đi vào giấc ngủ ban đêm và giải pháp bạn lựa chọn là uống thuốc giảm đau đầu. Nhưng bạn không thể phụ thuộc mãi vào thuốc, vì vậy, tốt nhất bạn nên rèn luyện cơ thể để phòng chống và chữa trị những cơn đau đầu xảy ra.

Nằm ngửa trên sàn sao cho mông sát vào tường. Hai chân sát vào nhau và giơ thẳng lên, sát tường. Đặt tay trên bụng, nhắm mắt, thư giãn, thở sâu 3 - 10 phút.

Bài tập 3: Giảm đau lưng

Nằm nghỉ trên giường lâu không phải là cách hay để chữa đau lưng. Vì vậy, những người bị đau lưng kinh niên có thể ngăn chặn chúng bằng cách thư giãn thoải mái. Tư thế vặn người, kéo căng các cơ bắp có thể sẽ có tác dụng giúp bạn tăng cường cơ bắp và dây chằng gần cột sống, từ đó giảm thiểu những cơn đau lưng.

Nằm ngửa trên sàn hoặc trên thảm tập. Hai chân co lại sát nhau. Nghiêng hai chân hẳn sang bên phải (có thể dùng tay trái để giữ hai đầu gối), đồng thời duỗi tay phải thẳng ra về phía bên phải, mặt nghiêng và nhìn về bên phải. Giữ tư thế này trong 5 - 15 nhịp thở thì để chân và tay trở về tư thế ban đầu. Sau đó lặp lại sang phía bên kia.

Chú ý: Bạn có thể duỗi chân bất cứ khi nào bạn cảm thấy đau ở vùng lưng, cột sống...

Bài tập 4: Giảm căng thẳng

Một vài phút thư giãn cho tâm trí và cơ bắp có thể giúp bạn thoát khỏi chứng căng thẳng này.

Ngồi lên hai gót chân ở tư thế quỳ. Cúi người về phía trước cho đến khi trán chạm sàn, thân tỳ lên hai đùi. Hai tay đặt trên sàn, mở rộng và lòng bàn tay úp xuống, hướng về phía trước. Thư giãn và tập trung vào hơi thở. Giữ như vậy trong vài phút thì trở lại tư thế ban đầu.

Theo Sức khoẻ & Đời sống

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast