Bí quyết nấu bò kho này để đãi cả nhà những ngày cuối năm

Bò kho luôn nằm trong danh sách các món ngon ngày tiệc. Vậy nên, bạn đừng quên thủ sẵn bí quyết nấu bò kho ngon sau đây để đãi cả nhà những ngày cuối năm nhé!

bi quyet nau bo kho nay de dai ca nha nhung ngay cuoi nam

Vị béo của nước dừa hòa quyện với thịt bò hầm mềm và vị thơm nồng đậm đà của gia vị của món bò kho sẽ là bí quyết giúp bạn “hâm nóng” không khí gia đình ngày cuối năm.

Nguyên liệu

1kg thịt nạm bò (bắp bò, gân bò…) tuỳ lượng người ăn mà điều chỉnh cho phù hợp

40ml rượu vang đỏ (không có thì dùng 30ml rượu gạo trắng hoặc vodka) 2 củ cà rốt

3 củ khoai tây

1 gói gia vị bò kho mua sẵn trong siêu thị (không có dùng 1-2 thìa cà phê ngũ vị hương)

1 nhánh gừng nhỏ

2 quả cà chua

100ml sốt cà chua (mua sẵn chai trong siêu thị)

5-6 nhánh tỏi

Nước mắm, hạt tiêu, bột nêm

Cách làm

Thịt nạm bò rửa thật sạch, đun sôi nồi nước trần qua một lần cho hết mùi hôi, rửa lại một lần nữa và thái miếng vuông vừa ăn.

Ướp thịt bò với: 100ml sốt cà chua, 40ml rượu vang đỏ hoặc 30ml rượu gạo trắng, 1 gói gia vị bò kho hoặc chút ngũ vị hương, 5-6 muỗng canh nước mắm ngon, 1 muỗng cà phê hạt tiêu, 1 muỗng canh đường ( đường có thể cho hoặc không đều được), tỏi băm, 1 nhánh gừng thái mỏng. Trộn đều thịt với các gia vị và ướp trong 20-30p cho thịt ngấm gia vị.

bi quyet nau bo kho nay de dai ca nha nhung ngay cuoi nam

2 quả cà chua rửa sạch, gạt bớt hạt thái nhỏ. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, khía khoa cắt dầy 2cm. Khoai tây gọt vỏ ngâm nước cho đỡ thâm, vớt ra bổ làm 4.

bi quyet nau bo kho nay de dai ca nha nhung ngay cuoi nam

Sau 20-30p ướp thịt. Cho cà chua vào nồi xào cho chín mềm. Tiếp tục đổ hết phần nạm bò đã ướp gia vị vào xào qua,đổ khoảng 2 bát con nước vào hầm khoảng 20p, thử thấy thịt bò gần mềm thì đổ khoai tây vào trước. Đợi khoai tây gần chín mềm tiếp tục đổ nốt cà rốt vào hầm, nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn. Nếu nhạt cho chút bột nêm.

Thịt bò chín mềm, khoai tây cà rốt cũng chín mềm nhưng còn nguyên miếng, nước kho thịt sền sệt không ít và nhiều nước quá. Múc món ngon ra ăn nóng với cơm hoặc bánh mì đều ngon.

P/s: Bạn nào thích ăn kiểu sốt vang thì cho thêm mấy cánh hoa hồi, quế vào. Thêm nước, hành tây, màu điều tạo màu đẹp cho món sốt vang và cuối cùng gần xong công đoạn thêm chút bột năng cho sánh là xong. Còn công thức trên mình làm kiểu kho và cũng khá khác so với công thức bò kho gừng sả không của mọi người.

bi quyet nau bo kho nay de dai ca nha nhung ngay cuoi nam

Chúc bạn thành công với hướng dẫn cách nấu bò kho ngon đãi cả nhà.

Theo Bepgiadinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast