Cách nhận biết bạn đang mặc sai áo ngực

Nếu gọng áo khiến bạn đau đớn và dây áo để lại dấu hằn trên vai, bầu áo để lộ ngực, dây ngang lưng bị đẩy lên cao... có nghĩa chiếc áo ngực đang mặc không đúng với size vòng 1 của bạn.

Khoảng 80% phụ nữ mặc áo ngực sai cỡ, trong đó có 70% chọn áo quá chật còn 10% dùng kích áo quá lớn so với size của mình.

GoodHouseKeeping cho rằng phái đẹp cần xem lại thói quen sử dụng áo ngực của mình, bởi một chiếc áo lót không vừa dẫn đến nhiều hậu quả cho sức khỏe.

cach nhan biet ban dang mac sai ao nguc

Ảnh: womensweekly.com.sg.

"Áo ngực quá chật hạn chế cử động phần lưng trên, làm cứng cột sống", Tim Allardyce, Giám đốc Trung tâm vật lý trị liệu Surrey Physio (Anh) cho biết. Đối với người có vòng 1 đầy đặn, chiếc áo ngực không phù hợp khiến cổ và cơ lưng trên làm việc nặng nhọc hơn để đỡ trọng lượng ngực. Khi cơ cổ quá mệt mỏi, bạn sẽ bị đau đầu.

Để nhận biết áo ngực của bạn liệu có đúng kích cỡ, hãy tham khảo và đối chiếu với các điểm dưới đây.

Cảm giác khó chịu

Nếu gọng áo khiến bạn đau đớn và dây áo để lại dấu hằn trên cơ thể, đã tới lúc cần thay áo ngực.

Dễ dàng cài áo ở mức chật nhất

Khi mua áo ngực mới, lựa chọn phù hợp nhất là bạn cảm thấy thoải mái nếu cài áo ở nấc rộng nhất. Sau một thời gian sử dụng, áo ngực sẽ giãn ra. Trong trường hợp dễ dàng cài áo ngực mới mua ở nấc chật nhất, bạn đã chọn nhầm cỡ lớn.

Áo lót để lộ ngực

Vòng 1 như đang cố gắng "thoát" ra khỏi chiếc áo hoặc bị "rơi" ra bên dưới áo khi giơ cánh tay lên là dấu hiệu cho thấy bạn nên mua áo lót mới.

Dây ở sau lưng không thẳng hàng với phần áo phía trước

Dây áo sau lưng bị đẩy lên cao chứng tỏ ngực bạn đang trễ xuống do thiếu lực nâng.

Đã lâu không thay áo ngực

Cơ thể gầy đi, béo lên theo thời gian và bạn có thể đã thay nhiều loại quần áo song lại bỏ quên áo ngực. Hãy quan tâm hơn đến bản thân, theo dõi sự thay đổi trọng lượng để lựa mua áo lót phù hợp.

Theo VnExpress

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast