Hãy dạy con đúng cách để không bị béo phì

Tình trạng trẻ em béo phì hiện nay ngày càng gia tăng chính vì thế các bậc cha mẹ nên quan tâm nhiều hơn giúp trẻ điều chỉnh những thói quen hàng ngày để phát triển cân đối và khỏe mạnh.

Không có gì là sai khi cho con bạn xem phim tuy nhiên theo một nghiên cứu mới đây nên giới hạn khoảng 90 phút để giảm béo phì trong tương lai. Dựa theo tờ báo Independent, một nhóm trẻ có cuộc sống khỏe mạnh khác với những đứa trẻ có nguy cơ béo phì là sự xa cách với các phương tiện truyền thông. Theo nghiên cứu sự khác biệt lớn nhất giữa những đứa trẻ bị béo phì và những đứa trẻ khỏe mạnh là thời gian dành cho ti vi, máy tính và các thiết bị thông minh.

hay day con dung cach de khong bi beo phi

Ảnh minh họa:internet

Vì vậy đó là điều cảnh báo cho cha mẹ rằng hãy giới hạn trẻ chỉ được tốn khoảng 90 phút mỗi ngày trên màn hình ti vi hay máy tính.

Theo Bác sĩ Adamos Hadijpanayis cho rằng: Các bậc cha mẹ nên giới hạn thời gian xem ti vi hay sử dụng máy tính và những thiết bị tương tự không quá 1.5h một ngày, nếu không thì sẽ khiến trẻ trông già hơn 4 tuổi so với tuổi của mình. Trong khi những đứa bé còn nhỏ tuổi chỉ nên tốn khoảng 1h mỗi ngày trên màn hình ti vi và máy tính.

Các chuyên gia tin rằng những đứa trẻ béo phì sẽ đến mức báo động và cha mẹ chúng nên hiểu rằng sự ảnh hưởng thật sự của các phương tiện truyền thông và thời gian dành cho máy tính và ti vi của trẻ.

Chúng ta có thể thấy rằng sự thu hút của các phương tiện truyền thông vào buổi tối có thể khiến sự rối loạn giấc ngủ của trẻ, điều đó làm tăng nguy cơ béo phì cho trẻ.

hay day con dung cach de khong bi beo phi

Ảnh minh họa: internet

Những bậc cha mẹ nên giảm thời gian coi ti vi, máy tính của trẻ. Ở Ấn Độ có khoảng 14.4 triệu trẻ em thừa cân nặng. Ở trên toàn thế giới hiện nay có hơn 2 tỉ trẻ em và người lớn đang phải chịu đựng những vấn đề về sức khỏe liên quan tới sự thừa cân, béo phì và tỉ lệ những người chết về điều kiện sức khỏe đang tăng lên.

Vào năm 2015, bệnh béo phì ảnh hưởng đến khoảng 2.2 tỉ trẻ em và người lớn trên toàn thế giới và vào khoảng một phần ba dân số trên toàn thế giới. Trong đó trẻ em chiếm gần khoảng 108 triệu.

Hãy bảo vệ, nuôi con mình đúng cách để tránh các sai lầm ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của trẻ.

Theo Phunusuckhoe

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast