Không cần kho hay hấp, tôm làm theo cách này chinh phục cả bé biếng ăn nhất

Dưới đây là cách làm tôm viên siêu ngon lại đơn giản cho bé ăn “thun thút” mẹ đảm không thể bỏ qua.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Tôm, lòng trắng trứng, đậu xanh, ngô, dâu tây, hành tây, gừng, muối, rượu nấu ăn, bột nguyên liệu, đường, dầu thực vật

Cách thực hiện:

- Bước 1: Làm sạch tôm, hướng thẳng kéo cắt sát phần lưng tôm và loại bỏ chỉ đen ở lưng tôm. Lấy tay lột phần vỏ tôm. Thái nhỏ tôm

- Bước 2: Cho tôm vào bát sau khi làm sạch. Thêm 3 muỗng bột nguyên liệu, đảo tôm bằng tay trong khoảng 3-5 phút để bạn có thể loại bỏ mùi tôm và tôm mềm hơn.

- Bước 3: Rửa qua tôm, thêm một chút muối, để tôm lên một miếng vải để ráo nước rồi cho vào một cái bát khác. Thêm 1 muỗng cà phê bột nguyên liệu và trộn với một lượng lòng trắng trứng thích hợp.

- Bước 4: Đổ bột đã chuẩn bị vào tôm, đảo bằng tay trong 3-5 phút, cho vào tủ lạnh trong 1 giờ. Cho 2 muỗng rượu nấu ăn, một chút muối, một ít đường, một ít bột nguyên liệu, 1 thìa nước và trộn đều. Sau một phút, cho thêm tôm.

- Bước 5: Đổ dầu ăn vào chảo, để lửa ở mức nhỏ nhất. Ngay lập tức cho tôm vào và xào vài lần. Đổ tôm ra bát.

Cho một ít gừng vào dầu còn lại, đậu xanh hấp hoặc nấu chín, hành tây xào ở lửa nhỏ, tiếp tục để lửa ở mức tối thiểu, thêm gia vị ở trên, thêm tôm vào xào vài lần. Tắt bếp và cho tôm ra đĩa rồi thưởng thức.

Không cần kho hay hấp, tôm làm theo cách này chinh phục cả bé biếng ăn nhất

Chúc bạn thành công!

Theo Emdep.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast