Mẹ chăm con theo cách này, trẻ sẽ cao hơn ít nhất 8 cm đấy!

Nhiều bà mẹ tin rằng, chiều cao của bé được xác định bởi gen di truyền. Tuy nhiên các yếu tố dinh dưỡng, vận động cũng có những ảnh hưởng nhất định đến chiều cao của bé.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ: 70% - 75% là di truyền, 25% - 30% đến từ các yếu tố môi trường bên ngoài bao gồm: Vận động, ngủ, tâm trạng, dinh dưỡng, bệnh tật...

Dưới đây là 1 số điểm mẹ cần nhớ để con có được chiều cao tối ưu mẹ hằng mơ ước.

Mẹ chăm con theo cách này, trẻ sẽ cao hơn ít nhất 8 cm đấy!

Ngủ trước 10 giờ

Giấc ngủ có ảnh hưởng rất quan trọng đến chiều cao của bé. Các nghiên cứu đã phát hiện ra thời điểm cơ thể trẻ bài tiết lượng hormone cao nhất là 10 giờ đêm. Vì vậy, mẹ nên cho con đi ngủ từ 9 giờ để trẻ có thể ngủ say vào lúc 10 giờ đêm.

Mẹ chăm con theo cách này, trẻ sẽ cao hơn ít nhất 8 cm đấy!

Tốc độ phát triển của bé khác nhau theo mùa

Sự phát triển của xương có mối quan hệ nhất định với mùa. Thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới về sự tăng trưởng và phát triển của trẻ em ở các nước trên thế giới cho thấy, tốc độ phát triển của trẻ em không giống nhau trong cả năm. Điều này là do tốc độ trao đổi chất của trẻ mạnh mẽ nhất vào mùa xuân và mùa hè. Do đó, trong 2 mùa này mẹ hãy cho bé tập thể dục thường xuyên, ngủ ngon và sâu giấc.

Ngoài ra, mẹ cần chú ý bổ sung 4 loại dinh dưỡng có tác động trực tiếp đến sự phát triển của trẻ một cách hợp lý.

Canxi

Bé cao hơn là kết quả của sự phát triển xương. Mẹ nên bổ sung thực phẩm giàu canxi cho bé đều đặn.

Mẹ chăm con theo cách này, trẻ sẽ cao hơn ít nhất 8 cm đấy!

Chất đạm

Mẹ cần bổ sung thực phẩm giàu chất đạm cho bé mỗi ngày một cách vừa phải và hợp lý.

Chất béo thực vật

Chất béo thực vật không chỉ nuôi dưỡng não bộ mà còn nuôi dưỡng cơ thể của bé. Vì vậy mẹ hãy bổ sung chất béo thực vật cho bé một cách đầy đủ.

Mẹ chăm con theo cách này, trẻ sẽ cao hơn ít nhất 8 cm đấy!

Vitamin

Vitamin A, B, C, D, vv đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của bé, thiếu vitamin A khiến xương trở nên ngắn hơn và dày hơn, thiếu vitamin C có thể gây khuyết tật kẽ tế bào xương trong khi vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy cơ thể hấp thụ canxi ...

Giữ cho tinh thần bé được thoải mái

Nghiên cứu cho thấy rằng em bé sẽ không có được chiều cao tối ưu nếu không cảm nhận được tình yêu từ bố và mẹ. Bé được sống trong môi trường yêu thương, cơ thể bé sẽ tiết ra nhiều hormone hạnh phúc, khiến bé có thể phát triển vượt bậc. Ngược lại, bé buồn bã, chán nản rõ ràng sẽ ảnh hưởng đến chiều cao của bé.

Theo emdep.vn/Sohu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast