Nguy cơ tử vong khi trẻ con chơi cục pin bé như đồng xu

Cô bé xấu số ấy là Brianna Florer, vừa tròn 2 tuổi, sống tại ngoại ô thành phố Tulsa, bang Oklahoma, Hoa Kỳ. Một bi kịch bất ngờ đã xảy ra gây ra cái chết đau lòng của cô bé Brianna vào 27/12 vừa qua.

Vào dịp lễ Giáng sinh, gia đình cô bé Brianna tổ chức một buổi tiệc nhỏ ấm áp với tất cả các thành viên quây quần bên nhau. Không biết từ lúc nào, bé Brianna đã vô tình nuốt cục pin tiểu vào bụng.

Nguy cơ tử vong khi trẻ con chơi cục pin bé như đồng xu ảnh 1

Cục pin nhỏ như đồng xu nhưng rất nguy hại đến tính mạng những đứa trẻ.

Ông Kent Vice, ông nội của cô bé cho biết: “Cháu gái của tôi đã không được khỏe trong vài ngày qua và có dấu hiệu sốt nhẹ”. Sau đó, cha mẹ cô bé, ông Brian và bà Stephanie Florer đã nhanh chóng gọi xe cấp cứu để đưa cô bé vào bệnh viện khi thấy cô bé có những dấu hiệu tím tái và mặt xanh xao.

Ngay khi vừa đưa đến bệnh viện, các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành phẫu thuật cho cô bé Brianna. Một hình chụp X-quang cho thấy, cô bé đã nuốt một cục pin nhỏ. Ca phẫu thuật kéo dài suốt hai giờ nhằm duy trì sự sống cho cô bé nhưng mọi nỗ lực của đội ngũ bác sĩ đều phải đầu hàng khi cục pin đã chắn ngay động mạch chủ và thực quản của cô bé. Vào chủ nhật, cô bé Brianna đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện.

Theo thống kê của Trung tâm chất độc quốc gia cho biết tính từ năm 2014 – 2015 đã có 11.940 trường hợp các bé nuốt phải pin, và có 15 trường hợp dẫn đến tử vong. Theo các chuyên gia cho rằng khi trẻ nuốt phải pin, thông thường pin nhỏ sẽ tự chạy theo đường ruột đi ra khỏi cơ thể và ít khi gây tác hại. Trường hợp dẫn đến tử vong là vì pin đã không thể thoát khỏi cơ thể, tiết ra chất có tính kiềm và dẫn đến cái chết.

Hiện tại, bệnh viện đang làm những xét nghiệm để xác minh chính xác nguyên nhân dẫn đến cái chết đau lòng của cô bé Brianna. Ông Vice chia sẻ: “Tôi muốn chia sẻ chuyện này với mọi người để tránh không ai rơi vào trường hợp đau lòng như cháu gái tôi. Nó thực sự là quá nguy hiểm”.

Theo aFamily.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast