Thịt kho dừa non béo bùi khỏi chê

Thịt kho dừa đậm đà ngon cơm lại cho bạn cảm giác lạ lạ từ vị giòn ngọt bùi bùi cơm dừa vừa hấp dẫn lại đỡ ngấy. Thử ngay cho bữa cơm chiều nhé!

Nguyên liệu

1 miếng dừa khoảng hơn 1/2 trái; 500gr thịt ba chỉ; 1 trái ớt sừng; 2 tép tỏi băm; 1 củ hành tím thái mỏng; 1/3 muỗng cà phê tiêu; 1 chén nước; 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột nêm.

Cách làm

Thịt kho với cơm dừa vốn là kết hợp thường gặp của nhiều gia đình. Với món này bạn có thể kết hợp nước dừa tươi và cơm dừa để có được nồi thịt thơm mềm, thấm vị.

thit kho dua non beo bui khoi che

Thịt ba chỉ rửa sạch thái miếng hơi dày. Ướp vào thịt chút bột nêm và nước mắm. Dừa gọt bỏ phần vỏ nâu rửa sạch thái miếng không quá mỏng.

thit kho dua non beo bui khoi che

Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn, đường thắng nước màu. Khi nước màu ngả vàng thì cho hành, tỏi và ớt vào xào nhanh 30 giây. Sau đó cho thịt vào xào săn. Tiếp đến, cho dừa vào xào chung. Cuối cùng, cho nước cùng các gia vị vào đậy nắp kho lửa vừa cho đến khi nước sánh, thịt và dừa có màu nâu cánh gián. Nêm nếm lại cho vừa ăn cho hành lá vào đảo đều là tắt bếp.

thit kho dua non beo bui khoi che
thit kho dua non beo bui khoi che

Khi nêm nếm lại bạn chỉ cần cho thêm chút nước mắm là thịt sẽ rất đậm đà và thơm. Trình bày: Thịt kho dừa cho ra dĩa. Món này dùng với cơm nóng rất ngon.

thit kho dua non beo bui khoi che

Chúc các bạn thành công với hướng dẫn cách làm món mặn thịt kho dừa non béo bùi khỏi chê.

Theo bepgiadinh.com

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast