AFF Cup 2018: Quế Ngọc Hải và sứ mệnh bắt chết “cố nhân”

(Baohatinh.vn) - Dù đã 32 tuổi, nhưng Norshahrul Talaha đã ghi được 3 bàn thắng cho tuyển Malaysia ở AFF Cup 2018. Trận đấu trên sân Mỹ Đình vào ngày 16/11 tới đây, anh sẽ gặp lai những cố nhân của 4 năm về trước là Quế Ngọc Hải và Văn Quyết. Với trung vệ xứ Nghệ, chắc chắn anh sẽ không thể quên chân sút của tuyển Malaysia năm đó.

Dù đã ở tuổi 32 nhưng Talaha cứ như thể đang 23 vậy. Trong 4 bàn mà Malaysia có được tới thời điểm này, Talaha đã đóng góp những 3 bàn cho đội bóng có biệt danh là “Những con hổ Malay”. Trong đó, có 1 bàn anh ghi trong trận gặp Campuchia, 2 bàn còn lại là cú đúp trận gặp Lào.

AFF Cup 2018: Quế Ngọc Hải và sứ mệnh bắt chết “cố nhân”

Norshahrul (bên phải) là tác giả của bàn thắng duy nhất trong trận đối đầu Campuchia. Ảnh: FAM.

“Talaha không những chỉ khoẻ mà còn sở hữu kỹ năng dứt điểm đa dạng và sắc bén. Một cầu thủ 32 tuổi mà chơi cả 90 phút trước một đội bóng không thua kém về thể lực như đội Lào thì quả thật rất đáng sợ” - thủ thành Bùi Tiến Dũng chia sẻ.

Những bàn thắng mà Talaha có được tại giải năm nay đều là những tình huống xâp nhập vòng cấm cực kì thông minh. Cho thấy bản năng chọn vị trí và đánh hơi bàn thắng cực bén của lão tướng này.

Trong trận gặp đội chủ nhà Campuchia, giữa vòng vây của hậu vệ đội bạn, nhận đường căng ngang của đồng đội, Talaha vẫn kịp đưa chân dứt điểm một chạm cực nhanh ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Tương tự, trong bàn thắng đầu tiên mà Talaha ghi được ở trận gặp Lào, sau khi thoát hiểm trong phạm vi hẹp, tiền đạo lão tướng xoay người dứt điểm một chạm khiến thủ thành đội khách bất lực phải vào lưới nhặt bóng. Bàn ấn định tỷ số của Talaha lại cho thấy khả năng chạy chỗ và dứt điểm bằng đầu sắc lẹm sau khi nhận đường chuyền như đặt của đồng đội.

Tại AFF Cup 2014, trong trận bán kết lượt đi, Malaysia đã thua đội khách Việt Nam 2-1 trên sân nhà, tuy nhiên, họ đã làm nên một cú lội ngược dòng bất ngờ khi thắng lại 4-2 trên sân Mỹ Đình 1 tuần sau đó. Chiến thắng này chính thức đưa Malaysia tiến vào chơi chung kết, còn với Việt Nam, đó vẫn là một nỗi thất vọng khó nguôi ngoai cho đến bây giờ.

Trận đấu đó, chính Talaha là người nâng tỷ số lên 2-0, bàn thắng mang tính bước ngoặt lớn cho đội khách Malaysia.

AFF Cup 2018: Quế Ngọc Hải và sứ mệnh bắt chết “cố nhân”

Quế Ngọc Hải là "quân bài tẩy" của HLV Park Hang Seo. Ảnh: TTVH

Những chứng nhân lịch sử khi đó là Quế Ngọc Hải và Văn Quyết sẽ tiếp tục có mặt trong trận đấu giữa 2 đội Việt Nam và Malaysia vào ngày 16 tới đây.

Chắc chắn, họ sẽ là những người hiểu Talaha và cách chơi chung của Malaysia nhất, đặc biệt là vị trí của Quế Ngọc Hải. Nếu như trung vệ xứ Nghệ bắt chết được Talaha, qua đó góp phần mang về một kết quả có lợi cho đội nhà thì những ký ức đáng quên năm xưa sẽ nguôi ngoai đi rất nhiều.

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast