Ánh Viên phá kỷ lục giải châu Á dù chưa nhanh nhất có thể

Về đích đầu tiên với thành tích 4 phút 37 giây 71, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã phá kỷ lục Giải bơi vô địch châu Á nội dung 400m hỗn hợp nữ. Tuy nhiên đây không phải thành tích tốt nhất trong khả năng của cô.

anh vien pha ky luc giai chau a du chua nhanh nhat co the

Bước vào đợt bơi chung kết 400m cá nhân hỗn hợp nữ Giải bơi vô địch châu Á, Ánh Viên thi đấu ở làn bơi số 4. Do là nội dung sở trường nên kình ngư của Việt Nam nhanh chóng về đích đầu tiên với thời gian 4 phút 37 giây 71. Thành tích này không chỉ giúp cô gái người Cần Thơ có được tấm Huy chương Vàng mà còn phá luôn kỷ lục của giải đấu ở nội dung này (thành tích tốt nhất trước đó là 4 phút 41 giây 29).

Tuy Ánh Viên đoạt Huy chương vàng và phá kỷ lục giải bơi châu Á nhưng HLV của cô là Đặng Anh Tuấn vẫn không vui. Bởi so với kỷ lục thế giới (4 phút 26 giây 36) thì thành tích mà Ánh Viên có được vẫn còn cách tới 11 giây 35!

anh vien pha ky luc giai chau a du chua nhanh nhat co the

Chưa bơi nhanh nhất trong khả năng, Ánh Viên vẫn phá kỷ lục

Thành tích cá nhân tốt nhất mà cô có được trước đó là 4 phút 36 giây 69. Tức là dù lập kỷ lục nội dung sở trường ở giải châu Á thật nhưng Ánh Viên vẫn bơi chậm hơn so với kỳ vọng 1 giây 02.

anh vien pha ky luc giai chau a du chua nhanh nhat co the

Thành tích của Ánh Viên ở nội dung 400m hỗn hợp nữ giải bơi châu Á tại Nhật Bản

Giải bơi vô địch châu Á diễn ra tại Nhật Bản từ ngày 17 đến 20/11 ở Tokyo (Nhật Bản). Việt Nam tham dự với lực lượng gần như mạnh nhất, chỉ vắng Hoàng Quý Phước và Nguyễn Diệp Phương Trâm.

Cá nhân Ánh Viên sẽ tiếp tục thi đấu các nội dung khác là 200m hỗn hợp, 400m tự do, 200m tự do và 800m tự do.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast