Cấm thi đấu 5 tháng đối với 6 nữ cầu thủ đánh nhau ở giải VĐQG

Ban kỷ luật VFF đã cấm thi đấu 5 tháng với 6 cầu thủ tham gia vụ ẩu đả trên sân Thống Nhất cùng nhiều cá nhân và tập thể liên quan đến sự cố xảy ra tối 12/10.

Sau gần 2 ngày thu thập băng hình, báo cáo từ giám sát trận đấu và giám sát trọng tài, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra thông báo kỷ luật. Hàng loạt cá nhân và tập thể liên quan đến cuộc ẩu đả trên sân Thống Nhất ở Giải bóng đá nữ VĐQG 2018 vào tối 12/10/2018.

Bốn cầu thủ Trần Nguyễn Bảo Châu (số 18), Nguyễn Thị Mỹ Anh (số 25), Trần Thị Phương Thảo (số 37), Trần Thị Thu (số 15) của đội TP.HCM I bị phạt mỗi người 10 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 5 tháng. Tất cả đều có hành vi xâm phạm thân thể thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng đối với cầu thủ của đội Than Khoáng Sản.

Bên cạnh đó, hai cầu thủ của đội Than Khoáng Sản cũng bị phải mỗi người 10 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 5 tháng là đội trưởng Phạm Hoàng Quỳnh (số 8) và Khổng Thị Hằng (số 32). Các trường hợp bị kỷ luật có quyền khiếu nại lên Ban giải quyết khiếu nại VFF theo Quy định về kỷ luật của VFF.

Cấm thi đấu 5 tháng đối với 6 nữ cầu thủ đánh nhau ở giải VĐQG

Một cảnh loạn đả trong trận đấu giữa CLB nữ TP.HCM I với Than Khoáng Sản (áo xanh).

CLB nữ TP.HCM I là đội thiệt hại nặng nề nhất khi HLV Đoàn Thị Kim Chi không có lực lượng đầy đủ để bước vào trận chung kết với CLB Phong Phú Hà Nam. Trận chung kết diễn ra lúc 16h ngày 15/10/2018.

Ngoài ra, đơn vị đăng cai Trung tâm thể dục thể thao Thống Nhất bị phạt 10 triệu đồng vì để tình trạng khán giả đánh cầu thủ Than Khoáng Sản. Hai CLB Than Khoáng Sản và nữ TP.HCM I phải đóng 30 triệu đồng mỗi đội vì có số đông cầu thủ tham gia cuộc ẩu đả trên sân Thống Nhất.

Hai mức án cảnh cáo cá nhân dành cho Trưởng đoàn của CLB TP.HCM I, ông Trần Anh Tuấn và Trưởng đoàn của Than Khoáng Sản, ông Trịnh Minh Dũng. Cuối cùng, hai mức án cảnh cáo tập thể với ban huấn luyện của CLB Than Khoáng Sản và CLB TP.HCM I vì có số đông cầu thủ tham gia ẩu đả.

Cấm thi đấu 5 tháng đối với 6 nữ cầu thủ đánh nhau ở giải VĐQG

HLV Đoàn Thị Kim Chi xin lỗi vì các học trò gây ra hình ảnh xấu cho bóng đá nữ. Ảnh: Minh Chiến.

Vụ loạn đả diễn ra ngay sau khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu với phần thắng 2-0 nghiêng về chủ nhà TP.HCM I. Chỉ trước đó vài giây, xuất phát từ pha vào bóng từ phía sau rất nguy hiểm của Nguyễn Thị Vạn bên phía Than Khoáng Sản, cầu thủ bên phía CLB TP.HCM I là Trương Thị Phụng đã dí theo trả đũa.

Cầu thủ hai đội lao vào đánh nhau và những hình ảnh “thượng cẳng tay, hạ chẳng chân” đó được trực tiếp trên sóng truyền hình. Các cầu thủ dự bị và ban huấn luyện của hai đội cũng lao vào sân. Không ít khán giả quá khích cũng tràn xuống sân, một số can ngăn, còn một số khác tham gia vào khiến vụ việc lộn xộn hơn.

Như vậy, tổng cộng có 13 án phạt được Ban kỷ luật VFF đưa ra cho sự cố trên sân Thống Nhất. Đây cũng là số lượng quyết định kỷ lục từ trước đến nay của Ban kỷ luật VFF và chưa từng có trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam.

Theo zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast